รีเซต

อังกฤษไฟเขียวไทย-สิงคโปร์เข้าประเทศไม่ต้องกักตัว

อังกฤษไฟเขียวไทย-สิงคโปร์เข้าประเทศไม่ต้องกักตัว
TNN ช่อง16
18 กันยายน 2563 ( 07:48 )
134
อังกฤษไฟเขียวไทย-สิงคโปร์เข้าประเทศไม่ต้องกักตัว

วันนี้ ( 18 ก.ย. 63 )รัฐบาลอังกฤษ แถลงว่า นักท่องเที่ยวที่เดินทางจากสิงคโปร์และไทย เข้าอังกฤษและสกอตแลนด์ ไม่จำเป็นต้องกักตัวเพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 แล้วนับจากเช้าวันเสาร์นี้เป็นต้นไป โดยอังกฤษเพิ่มชื่อทั้งสองประเทศนี้ในกลุ่มประเทศ “ระเบียงการเดินทาง” แล้ว แต่นักท่องเที่ยวที่เดินทางจากสโลวีเนียและกวาเดอลูป เกาะดินแดนโพ้นทะเลของฝรั่งเศส จะต้องกักตัวเป็นเวลา 2 สัปดาห์


นอกจากนี้ ทั้งสโลวีเนียและกวาเดอลูป ยังถูกเวลส์ขึ้นป้ายต้องกักตัวด้วย ขณะที่ผู้ที่เดินทางจากยิบรอลตาร์ ดินแดนโพ้นทะเลของสหราชอาณาจักรและไทย ไม่ต้องกักตัว โดยการเปลี่ยนแปลงนี้จะมีผลบังคับใช้ในเวลา 04.00 น.ของเช้าวันเสาร์นี้ตามเวลาท้องถิ่น 


สำนักงานขนส่ง หรือดีเอฟที แถลงว่า มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั้งในสโลวีเนียและกวาเดอลูป โดยข้อมูลจากสโลวีเนีย พบว่า อัตราการติดเชื้อในช่วง 7 วัน อยู่ที่ 29.1 ต่อประชากร 100,000 คน เพิ่มขึ้นจาก 14.4 ในช่วง 7 วันก่อนหน้า ส่วนอัตราการติดเชื้อในกวาเดอลูป เพิ่มขึ้นมากกว่า 6 เท่าในช่วง 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเมื่ออัตราการติดเชื้อสูงกว่า 20 รัฐบาลสหราชอาณาจักรพิจารณาใช้มาตรการควบคุมการระบาดของไวรัสด้วยการกักตัว 2 สัปดาห์ 


ขณะเดียวกัน โปรตุเกสก็ยังอยู่ในบัญชีรายชื่อประเทศต้องกักตัวเมื่อเดินทางเข้าอังกฤษ หลังจากผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น โดยมาตรการดังกล่าวมีขึ้นขณะที่ผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ในสหราชอาณาจักร เพิ่มขึ้น 3,395 รายในวันพฤหัสบดี ขณะที่ ผู้เสียชีวิตภายใน 28 วันเพิ่มขึ้นอีก 21 ราย 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline




ข่าวที่เกี่ยวข้อง