รีเซต

ผู้ว่าการททท.ลงภูเก็ตระดมสมองรองรับเปิดเมือง รับนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่ต้องกักตัว 1 ก.ค.นี

ผู้ว่าการททท.ลงภูเก็ตระดมสมองรองรับเปิดเมือง รับนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่ต้องกักตัว 1 ก.ค.นี
มติชน
12 มิถุนายน 2564 ( 21:10 )
73
ผู้ว่าการททท.ลงภูเก็ตระดมสมองรองรับเปิดเมือง รับนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่ต้องกักตัว 1 ก.ค.นี

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ที่โรงแรมตรีสรา อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วยรองผู้ว่าการฯทททได้ระดมสมองเพื่อรองรับการเปิดเมืองภูเก็ต (Phuket Sandbox) ที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยไม่ต้องกักตัว ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 โดยมี นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ ว่าที่ร.ต.วิกรม จากที่ นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและองค์กรภาคเอกชนเพื่อหารือแนวทางการปฏิบัติตามแผนเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

 

 

หลังจากที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.) เห็นชอบในหลักการ แนวทางการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วจากประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำและปานกลางของจังหวัดภูเก็ต (Phuket Sandbox) ตามข้อเสนอของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่จะมีกำหนดดำเนินการในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้

 

 

สำหรับการระดมสมองในครั้งนี้ได้มีการแบ่งกลุ่มต่างๆออกเป็น4กลุ่มได้แก่ กลุ่มที่1แผนงานด้านการประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ตในไตรมาสที่3  กลุ่มที่2ขั้นตอนการบริหารจัดการตามเส้นทางการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตื กลุ่มที่3การควบคุม/เงื่อนไขการเข้าออกจังหวัดภูเก็ตและกระบวนการติดตามตัวและกลุ่มที่4มาตราฐานการรับรองและกับดูแลSHA PLUS(มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย)

 

 

ทั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการรองรับการเปิดเมืองเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้มีความพร้อมมากที่สุดและเป็นการซักซ้อมการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวรวมถึงการสร้างความมั่นใจแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวในมาตราการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

 

 

นอกจากนี้หากการเปิดเมืองเป็นไปตามแผนที่วางไว้ก็จะทำให้เศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตและของประเทศฟื้นตัวและจะใช้เป็นแนวทางให้จังหวัดท่องเที่ยวอื่นๆนำไปใช้ต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง