รีเซต

เตาแม่เหล็กไฟฟ้าแบบพกพา ไอเทมลับที่สายตั้งแคมป์ต้องมี

เตาแม่เหล็กไฟฟ้าแบบพกพา ไอเทมลับที่สายตั้งแคมป์ต้องมี
TNN ช่อง16
17 สิงหาคม 2566 ( 10:37 )
105
เตาแม่เหล็กไฟฟ้าแบบพกพา ไอเทมลับที่สายตั้งแคมป์ต้องมี

ปัจจุบันการออกเดินทางไปตั้งแคมป์พักแรมกลายเป็นกิจกรรมยอดนิยม แต่ดูเหมือนว่าการทำอาหารบริเวณจุดตั้งแคมป์ด้วยวิธีแบบเดิมมีความยุ่งยากในการก่อกองไฟและสร้างมลพิษให้กับสิ่งแวดล้อม บริษัท นิวร์ (Newr) ในประเทศอินเดีย จึงได้ทำการพัฒนาเตาแม่เหล็กไฟฟ้าเชฟ (Chef) แบบพกพาเพื่อช่วยให้การทำอาหารบริเวณจุดตั้งแคมป์กลายเป็นเรื่องง่าย


การออกแบบเตาแม่เหล็กไฟฟ้าเชฟ (Chef) มีขนาดที่กะทัดรัดรูปทรงกลมขนาด 11 นิ้ว พอดีกับขนาดของหม้อที่ใช้ปรุงอาหารทั่วไป หากใช้งานเตาแม่เหล็กไฟฟ้าเชฟพร้อมกัน 2 เตา มันสามารถเชื่อมต่อเข้ากับแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนแบบกริดตรงกลาง เพื่อการใช้งานที่ยาวนานและมีประสิทธิภาพมากขึ้น สำหรับในกรณีพลังงานไฟฟ้าหมดลงผู้ใช้งานสามารถชาร์จพลังงานไฟฟ้าโดยเชื่อมต่อเข้ากับแบตเตอรี่รถยนต์ได้อย่างง่ายดาย


เตาแม่เหล็กไฟฟ้าเชฟ (Chef) สามารถเชื่อมต่อกันได้ 2 เตา ทำให้ผู้ใช้งานสามารถปรุงอาหารพร้อมกันได้ 2 อย่างในเวลาเดียวกัน ประหยัดเวลาลงได้อีกเท่าตัวเพื่อใช้เวลาชื่นชมกับธรรมชาติอื่น ๆ ได้อย่างเต็มที่ เตาแม่เหล็กไฟฟ้าเชฟสามารถต้มน้ำ 6 ถ้วย ให้เดือดภายในเวลาเพียง 3 นาที โดยทำอุณหภูมิสูง 352 องศาเซลเซียส


จุดเด่นของเตาแม่เหล็กไฟฟ้าเชฟ (Chef) อีกจุดหนึ่งอยู่ที่ความสามารถในการทำงานร่วมกับแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟน รองรับการควบคุมด้วยเสียงสัญญาณทำให้มันยิ่งใช้งานได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นแม้จะเป็นมือใหม่ในการปรุงอาหารครั้งแรก ๆ นอกจากนี้ในตัวแอปพลิเคชันยังระบุข้อมูลรายละเอียดสูตรอาหารพร้อมคำแนะนำในการปรุงอาหารแต่ละเมนู รวมถึงระยะเวลาที่ใช้ปรุงอาหารไว้อย่างน่าสนใจ


สำหรับผู้ใช้งานที่ไปตั้งแคมป์ในพื้นที่บริเวณป่าหรือเขตอนุรักษ์ความปลอดภัยถือเป็นสิ่งสำคัญสูงสุด การทิ้งกองไฟหรือเศษของถ่านไฟที่มีความร้อนอาจนำไปสู่ปัญหาไฟป่าที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง เตาแม่เหล็กไฟฟ้าจึงเป็นคำตอบที่สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม การใช้งานเตาแม่เหล็กไฟฟ้าจะต้องใช้หม้อหรือกระทะที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าโดยเฉพาะไม่สามารถใช้งานร่วมกับหม้อหรือกระทะทั่วไปได้ ผู้ใช้งานจะต้องศึกษาข้อมูลดังกล่าวก่อนการใช้งาน 


สำหรับผู้ที่สนใจเตาแม่เหล็กไฟฟ้าเชฟ (Chef) อาจต้องรออีกระยะ ปัจจุบันบริษัทอยู่ในระหว่างการเตรียมความพร้อมจำหน่ายผ่านทางเว็บไซต์ โดยยังไม่กำหนดราคาที่ชัดเจนมีเพียงราคาการสั่งจองล่วงหน้าที่ 500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 18,000 บาท โดยส่งมอบสินค้าให้กับผู้สั่งจองภายในปี 2023




ที่มาของข้อมูล Newatlas

ข่าวที่เกี่ยวข้อง