รีเซต

'เพื่อนที่ดี' ให้อะไรกันได้บ้าง?

'เพื่อนที่ดี' ให้อะไรกันได้บ้าง?
TeaC
12 ตุลาคม 2564 ( 12:50 )
489
'เพื่อนที่ดี' ให้อะไรกันได้บ้าง?

ตลอดช่วงชีวิตของคุณอาจได้รู้จักและพบเจอผู้คนมากมาย แต่ทุกคนไม่สามารถเป็นเพื่อนสนิทของเราได้ แถมในยุคที่ทุกคนต้องเว้นระยะห่างต่างถูกเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างกันและกันด้วยโลกออนไลน์และเทคโนโลยีที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายคนอาจกังวลถึงความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนจะแน่นแฟ้น เหนี่ยวหนึบอยู่ไหม? และยังต้องมี "เพื่อนที่ดี" ไว้ในชีวิตหรือไม่?

 

นี่คือ 5 ข้อที่จะช่วยให้คุณได้เห็นถึงความหมายของ "เพื่อนที่ดี" ที่ให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด

 


ข้อที่ 1 อยู่ข้าง ๆ เสมอในทุกสถานการณ์

 

คงไม่มีใครเจออุปสรรคสารพัด หันไปทางซ้ายที ขวาที แต่กลับพบว่ายืนรับปัญหาแต่เพียงลำพัง "เพื่อนที่ดี" จะยืนอยู่ข้าง ๆ เสมอในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะสุข หรือทุกข์ ผลักดันสิ่งดี  ๆ ให้พ้นจากความเศร้า เติมความสุขง่าย ๆ ด้วยข้อคิด หรือความรู้ดี ๆ เพื่อรับมือกับทุกสถานการณ์ที่มีทั้งบวกและลบให้ชีวิต

 

ข้อ 2 แนะนำเรื่องดี ๆ ซึ่งกันและกันในเวลาที่ต้องการ

 

เพื่อนที่ดี ต้องแนะนำเรื่องดี ๆ ซึ่งกันและกันในเวลาที่ต้องการ ไม่ให้ข้อมูลที่ทำให้เราหลงทาง หรือตัดสินใจลงมือทำ ทั้ง ๆ ที่สิ่งที่บอกเป็นเรื่องที่ผิด ย่อมส่งผลให้เราได้รับความเดือดร้อนตามมา ดังนั้น เพื่อนที่ดีจะให้ข้อคิด ข้อมูลดี ๆ สอนวิธีการ 

 

 

ข้อ 3 เพื่อนที่ดีเป็นกำลังใจให้เสมอ และทำให้คุณรู้สึกพิเศษ

 

เพราะกำลังใจคือสิ่งสำคัญ เพื่อนที่ดี จะให้กำลังใจเสมอ และทำให้เรารู้สึกพิเศษทุกครั้งที่ได้ใกล้ชิด ได้รับคำแนะนำที่ดี รู้สึกเห็นความสำคัญของการมีเพื่อน

 

ข้อ 4 ช่วยปรับปรุงชีวิต มิตรภาพของคุณและเพื่อน

 

และใคร ๆ ก็อยากมีชีวิตที่ดี ช่วยปรับปรุงชีวิตของเราให้ดียิ่งขึ้น รักษามิตรภาพระหว่างเราและผู้คนที่เข้ามาในชีวิต เข้ามาแลกเปลี่ยนข้อคิดอย่างเป็นกลาง และช่วยสานสัมพันธ์มิตรภาพที่ดีร่วมกันด้วย

 

 

ข้อ 5 เพื่อนแท้คือคนที่คุณอยู่ด้วยแล้วรู้สึกสบายใจ ในภาวะที่กำลังเศร้า เหงา

 

ต่อให้คุณมีผู้คนรอบกายมากแค่ไหน แต่ถ้ารู้สึกไม่สบายใจก็จบเกม เพราะเพื่อนแท้คือคนที่เราอยากอยู่ด้วยแล้วรู้สึกสบายใจ ไม่ต้องพูดคุยมากมาย แต่มีคนฟัง นั่งข้าง ๆ ในทุกสถานการณ์ เพียงเท่านี้ที่เพื่อนที่ดีเขาให้กัน

 

 

นี่เป็นเพียงตัวอย่างคร่าว ๆ ที่ยืนยันว่าการมี "เพื่อนที่ดี" ช่วยตอบโจทย์ชีวิตของคุณได้มากแค่ไหน ยิ่งในปัจจุบันนี้ต้องอาศัยการเชื่อมความสัมพันธ์ด้วยข้อมูลข่าวสารผ่านเทคโนโลยีต่าง ๆ แน่นอนว่า "การมีเพื่อนที่ดี" ที่พร้อมอยู่กับคุณในทุกสถานการณ์จึงสำคัญ โชคดีที่เดี๋ยวนี้โลกออนไลน์มีพื้นที่ให้ผู้คนได้ทำกิจกรรมมากมาย โดยเฉพาะจักรวาลแห่งข้อมูลข่าวสารที่ให้คุณได้ "อ่าน" ผ่านสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต สิ่งแวดล้อมแบบดิจิทัลที่สามารถเชื่อมต่อกับได้ทุกที่ทุกเวลาเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส เช่นเดียวกับ TrueID ที่ให้คุณได้เลือกเฟ้นอ่าน ทันข่าวสาร ทั้งบันเทิง กีฬา และบทความมากมาย เฉพาะสิ่งที่ต้องการจะนำไปใช้ประโยชน์ เติมความสุขให้ชีวิตอย่างครบรส เสมือนมี "เพื่อนที่ดี" 

 

 

ด้วยยุคนี้ข้อมูลข่าวสารอยู่ใกล้มือ จนทำให้ "ข่าวปลอม" หรือ Fake News แพร่ระบาดได้ง่ายขึ้น ทรูไอดี ได้ปรับเปลี่ยนโลกของนักอ่านในรูปแบบดิจิทัลให้ทันเทคโนโลยีที่มีความทันสมัย มุ่งมั่นคัดสรร คัดกรองเนื้อหา ข่าวสาร พร้อมยกระดับคุณภาพของข่าวให้คุณได้ข้อมูลที่ถูกต้อง ตรวจสอบได้ รวมทั้งความบันเทิงระดับพรีเมี่ยม ทุกซอกทุกมุมของแวดวงกีฬา ไปจนถึงให้คุณ และทุกคน ร่วมเปิดประสบการณ์การอ่านออนไลน์ที่ไม่ได้อัดแน่นด้วยเนื้อหาสาระคุณภาพเท่านั้น แต่ทรูไอดียังเปิดพื้นที่ให้ผู้อ่านทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็น แชร์ข้อมูล รวมทั้งสวมบทบาทเป็นผู้สร้างเนื้อหาได้ด้วยตัวเอง และเกิดชุมชนออนไลน์กลายเป็นสร้างมิตรภาพระหว่างเพื่อนใหม่ได้อีกด้วย

 

 

#อ่านที่ทรูไอดี เพื่อนที่ดี ให้อะไรใหม่บ้าง?

 


สำหรับ Read #อ่านที่ทรูไอดี ให้ทั้งข่าวสาร  บันเทิง กีฬา และบทความมากมายให้ผู้อ่านได้ค้นหาสิ่งที่ต้องการอ่านได้รวดเร็วแล้ว ด้วยเครื่องมือการค้นหาที่ง่ายขึ้น ลดขั้นตอนความยุ่งยาก รวมทั้งพัฒนาการแสดงผลบนหน้าจอได้รวดเร็วมาก ไม่ทำให้การอ่านสิ่งที่จะนำไปใช้ประโยชน์ เพิ่มเติมความบันเทิงให้ชีวิตอย่างครบรสของคุณต้องสะดุด พร้อมทั้งพื้นที่การแสดงความคิดเห็น การส่งต่อข้อมูลดี ๆ ร่วมกันได้อีกด้วย

 

 

มาเปิดประสบการณ์การ #อ่านที่ทรูไอดี เพื่อนที่ดี ที่อยู่ข้าง ๆ คุณได้ทุกที่ ทุกเวลา คลิกเลย! วิธีการติดตั้ง (download) และสมัครใช้งาน (login) แอปพลิเคชันทรูไอดี (TrueID)

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง