รีเซต

เผาหน้าโรงพัก! ผกก.เมืองขอนแก่น ทำลายอาวุธปืนของกลางคดีอาญา

เผาหน้าโรงพัก! ผกก.เมืองขอนแก่น ทำลายอาวุธปืนของกลางคดีอาญา
มติชน
8 ธันวาคม 2565 ( 12:30 )
60
เผาหน้าโรงพัก! ผกก.เมืองขอนแก่น ทำลายอาวุธปืนของกลางคดีอาญา

ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ตั้งเตาหน้าโรงพักเผาทำลายอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 6 กระบอก ซึ่งเป็นของกลางที่ตรวจยึดได้ในคดีอาญาและศาลมีคำพิพากษาคดีสิ้นสุดแล้ว พร้อมส่งอาวุธปืนทำลายที่กองสรรพาวุธอีก 30 กระบอก

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 ธันวาคม ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วยพ.ต.ท.วิโรจน์ นาหนองขาม รองผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.เมธี ศรีวันนา สวป.สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมกันทำพิธีทำลายอาวุธปืนของกลางในคดีอาญา ซึ่งมีผลคดีที่ศาลทีคำพิพากษาตัดสินคดีถึงที่สุดแล้ว จำนวน 34 คดี โดยวันนี้ได้มีการทำลายอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 6 กระบอก จากคดีอาญา จำนวน 5 คดี ประกอบด้วย อาวุธปืนลูกซองประกอบเองไทยประดิษฐ์ (พกสั้น) 3 กระบอก, อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (ปืนยาว) 2 กระบอก และอาวุธปืนยาวชนิดประจุปาก 1 กระบอก โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจสอบความเรียบร้อยของอาวุธปืนแต่ละกระบอก แล้วจึงใช้เครื่องตัดเหล็กตักแยกชิ้นส่วนอาวุธปืนออกเป็นชิ้นๆ ก่อนจะนำส่วนพานท้ายปืนที่ทำจากไม้เผาทำลาย

 

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า อาวุธปืนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำมาเผาทำลายในวันนี้ เป็นอาวุธปืนที่ตรวจยึดได้ในคดีอาญา ในข้อหามีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านฯ และยังเป็นคดีเกี่ยวกับยาเสพติด โดย สภ.เมืองขอนแก่น ได้มีการสำรวจคดีอาญาที่มีการกระทำผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน ระหว่างปี 2560-2563 ซึ่งมีผลคดีที่ศาลมีคำพิพากษาตัดสินคดีถึงที่สุดแล้ว และมีการสั่งริบของกลางเพื่ออนุมัติทำลาย ซึ่งวันนี้ได้ทำลายอาวุธปืนชนิดประกอบเองไทยประดิษฐ์ จำนวน 6 กระบอก ส่วนอีกจำนวน 30 กระบอก เช่น อาวุธปืนพกสั้น 9 มม.อาวุธปืนพกสั้น .38 มม.เป็นอาวุธปืนมีทะเบียน จึงต้องนำส่งกองสรรพาวุธเพื่อทำลายตามขั้นตอนต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง