รีเซต

เช็กจราจรล่าสุด "ถนนมิตรภาพ" ติดหนึบ ต้องเปิดช่องทางพิเศษระบายรถ

เช็กจราจรล่าสุด "ถนนมิตรภาพ" ติดหนึบ ต้องเปิดช่องทางพิเศษระบายรถ
TNN ช่อง16
16 เมษายน 2566 ( 16:27 )
158
เช็กจราจรล่าสุด "ถนนมิตรภาพ" ติดหนึบ ต้องเปิดช่องทางพิเศษระบายรถ

เช็กจราจร "ถนนมิตรภาพ - ถนนสายเอเชีย" ปริมาณรถหนาแน่น ชะลอตัวบางจุด เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องทางพิเศษหลายจุดระบายรถ


วันนี้ (16 เมษายน 2566) ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ ช่วงผ่านจังหวัดนคราชสีมามุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพฯ ขณะนี้ปริมาณรถหนาแน่นและชะลอตัวหลายจุด โดยเฉพาะบริเวณตามแยกสัญญาณไฟจราจรในเขตชุมชน อาทิ แยกสีดา อ.สีดา, แยกบ้านวัด อ.คง, แยกตลาดแค อ.โนนสูง และแยกบ้านโพธิ์ อ.เมืองนครราชสีมา

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวโคราช

 

ขณะที่บริเวณทางขึ้นเขาตั้งแต่เขตตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว ยาวต่อเนื่องไปถึงเขตตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง มีปริมาณรถสะสมจำนวนมากเช่นเดียวกัน ตำรวจทางหลวงต้องเปิดช่องทางพิเศษหลายจุดเร่งระบายรถ โดยได้เปิดช่องทางพิเศษบนถนนมิตรภาพ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 67-47 บริเวณตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว ยาวไปถึงบริเวณตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง ระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร 

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวโคราช

 

และเปิดช่องทางพิเศษ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 39-17 บริเวณตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ต่อเนื่องไปจนถึงเขตตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ระยะทางประมาณ 22 กิโลเมตร ซึ่งคาดว่าสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพจะหนาแน่นต่อเนื่องไปจนถึงช่วงค่ำ

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวโคราช

 


ขณะที่ถนนสายเอเชีย มุ่งหน้ามาจากจังหวัดทางภาคเหนือ ผ่านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บริเวณ หลักกิโลเมตรที่ 13 ตำบลบ้านกรด อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปริมาณรถเริ่มเพิ่มมากขึ้น สัญจรเต็มทุกช่องทางมีชะละตัวเป็นช่วงๆที่มีรถสะสมมาก ช่วงทางร่วมทางแยก  

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวอยุธยา

 

เช่นเดียวกับถนนพหลโยธิน ผ่านช่วงอำเภอวังน้อย มาจากภาคภาคอีสาน พบการจราจรรถมีปริมาณมากเช่นกันรถวิ่งเต็มทุกช่องการจราจร แต่ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ ทั้งนี้คาดว่าค่ำนี้ จะมีปริมาณรถหนาแน่น เพิ่มมากขึ้น หลังจากใช้วันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์กับครอบครัวมาแล้วหลายวัน เพื่อกลับมาเตรียมตัวกลับเข้าทำงานตามปกติ และบางส่วนหลีกเลี่ยงอากาศที่ร้อน

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวอยุธยา

 

ด้าน ร.ต.ท.ไพบูลย์ ชูวงศ์ รอง สว.(ป.) ส.ทล.1 กก.1.บก.ทล. หัวหน้าหน่วยบริการตำรวจทางหลวงเอเชีย  ฝากเตือนพี่น้องประชาชนให้ระมัดระวัง ใช้ความเร็วตามกฎหมายกำหนด ระวังรถช่องจราจรซ้ายสุด คาดว่าวันนี้จะเป็นวันที่มีรถกลับจำนวนมาก แม้ว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับจำนวนมากบางแล้วในค่ำคืนที่ผ่านมา ซึ่งทางผู้บังคับบัญชามีการจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงประจำจุด ทุกจุดที่พบว่ามีจราจรหนาแน่น ตั้งแต่ต่างระดับอยุธยาต่างระดับมหาราช ไปจนถึงต่างระดับบางปะอิน ซึ่งจะมีการจราจรหนาแน่นช่วงเบี่ยงขึ้นมอเตอร์เวย์ ช่วงจราจรหนาแน่นฝากให้ใช้เรื่องอารมณ์ ใจเย็นๆ ให้เคารพกฎจราจร ไปในช่องทางที่เจ้าหน้าที่กำหนดไว้ให้ หรือถ้าไม่ไหวให้พักจุดบริการของตำรวจทางหลวงทุกจุด จะมีน้ำดื่มเย็นๆ ผ้าเย็น กาแฟ ไว้ค่อยบริการประชาชน 


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวปราจีนบุรี

 

ส่วนที่ ถนนสาย  304  ตั้งแต่พื้นที่อำเภอนาดี  จ.ปราจีนบุรี ซึ่งมีเขตติดต่อกับอำเภอกบินทร์บุรี มีการจราจรเริ่มหนาแน่นขึ้นตลอดเวลา จนทำให้ถนนสาย 304 มีผิวการจาจร 2 ช่องจราจรเริ่มมีการจราจรเป็น 3 ช่องจราจร  แต่รถยังสามารถเคลื่อนตัวได้  เพื่อให้รถสามารถเคลื่อนตัวได้ตลอดเส้นทาง เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงปราจีนบุรี ตำรวจทางหลวงปราจีนบุรี ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี ร่วมบูรณาการอำนวยความสะดวกโดยการจัดวางกรวยยางตามทางร่วมทางแยก และมีการวางกำลังดูการจราจรตามทางแยกทางร่วม คาดว่าในช่วงค่ำวันนี้จะมีการใช้เส้นทางมากขึ้น

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวปราจีนบุรี

 

พล.ต.ต.วินัย นุชชา ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ในช่วงนี้ได้ตรวจการจราจรตามเส้นทาง 359 เส้น 33 สาย 319 และสาย 304 ถนนสาย 304 เป็นถนนที่เชื่อมระหว่างจังหวัดฉะเชิงเทราและมุ่งหน้าไปวังน้ำเขียว จังหวัดปราจีนบุรี มีพื้นที่ถนนมีบางส่วนที่มีพื้นผิวขรุขระบ้าง มีปัญหาจราจรเกิดขึ้นบ้าง วันนี้การจราจรมีช่าวงชะลอตัวตามสัญญาณไฟจราจร วันนี้ 16 เมษายน คาดว่าช่วงค่ำน่าจะมีพี่น้องประชาชนเดินทางกลับมาจำนวนมาก เนื่องจากว่าบางบริษัท พรุ่งนี้ไม่หยุดชดเชย ส่วนราชการหยุดชดเชย ข้าราชการหยุดต่อ อาจจะเดินทางกลับพรุ่งนี้ ดังนั้นวันนี้และวันพรุ่งนี้ การจราจรน่าจะมีรถปริมาณมาก แต่ในวันนี้การจราจรยังไม่มีปัญหา ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ตามสัญญาณไฟจราจร


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง