รีเซต

โต้คลื่น ไปกับกลุ่มท่องเที่ยว 'บัวหลวง' ฉายภาพ Q4/67 ปี 68 แนวโน้มแกร่ง

โต้คลื่น ไปกับกลุ่มท่องเที่ยว 'บัวหลวง' ฉายภาพ Q4/67 ปี 68 แนวโน้มแกร่ง
ทันหุ้น
24 ตุลาคม 2567 ( 12:07 )
1
โต้คลื่น ไปกับกลุ่มท่องเที่ยว 'บัวหลวง' ฉายภาพ Q4/67 ปี 68 แนวโน้มแกร่ง

#ทันหุ้น - บล.บัวหลวง สแกนหุ้นท่องเที่ยว จากงาน BLS Tourism Day ที่ผ่านมา ที่ฝ่ายวิจัยได้เชิญผู้บริหารของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (TAT หรือ ททท.), Trip.Com Group และบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทย เข้าบรรยาย ภาพรวมทุกฝ่ายแสดงความมั่นใจในแนวโน้มการท่องเที่ยวช่วง Q4/67 และ 2568

 

เริ่มต้นจาก ททท. ตั้งเป้านักท่องเที่ยวต่างชาติในปี 2568 ที่ 39 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากประมาณ 36.9 ล้านคนในปี 2567 และคาดการณ์รายได้จากการท่องเที่ยวปี 2568 ที่ 3.4 ล้านล้านบาท ซึ่งกลับสู่ระดับเดียวกับปี 2562 (ก่อนโควิด) โดย ททท. เน้นการโปรโมตในตลาดที่เติบโตสูง เช่น ตะวันออกกลางและเอเชียใต้ รวมถึงการร่วมมือกับสายการบินในการเปิดเที่ยวบินใหม่ โดยแผนกลยุทธ์หลัก คือการดึงดูดนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ กลุ่มครอบครัว กลุ่มชอบความหรูหรา กลุ่ม LGBTQIAN+ และ Event ต่างๆ นอกจากนี้ ยังชี้ให้เห็นประเด็นใหม่ว่าเทรนด์ความยั่งยื่นจะถูกนำมาใช้เป็นธีมในกลุ่มของการท่องเที่ยวมากขึ้น

 

สำหรับนักท่องเที่ยวอินเดียเติบโตอย่างต่อเนื่องในปี 2567 โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวหนุ่มสาว ครอบครัว และนักท่องเที่ยวระดับหรู โดยปัจจุบันเน้นมาจัดงานแต่งและฉลองครบรอบ ซึ่ง กทม. พัทยา ภูเก็ต และสมุย เป็นเป้าหมายการเดินทาง ส่วนฤดูกาลจะมีเทศกาล Holi และ Dawali (ต.ค. และ มี.ค.) นอกจากนี้ ททท. เตรียมจัดงาน Music Festival ใหญ่ดึงดูดด้วยในปีหน้า

 

ส่วนการท่องเที่ยวจากจีนเห็นความนิยมในการจองผ่านแอปพลิเคชัน และการจองที่พักที่คุ้มค่า เช่น โรงแรม 4 ดาว นอกจากนี้ ยังมีแนวโน้มที่ไทยจะยังคงเป็นจุดหมายปลายทางหลักของนักท่องเที่ยวกลุ่ม FIT (วางแผนท่องเที่ยวด้วยตัวเอง) จากจีน ซึ่งเข้ามาทดแทนกลุ่มทัวร์ที่หายไป ทั้งนี้ มาตรการ Free Visa ถือว่าได้ผลมาก

 

แนวโน้มธุรกิจของผู้บริหารบริษัทชั้นนำ ผู้แทนบริษัทต่างๆ เช่น CENTEL, ERW, SPA, VRANDA, AAV, และ SAFE ได้แสดงถึงแนวโน้มที่แข็งแกร่งของธุรกิจในช่วง Q4/67 และ 2568 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง