รีเซต

จับตา คาดสัปดาห์หน้าราคาทองปรับลดลงต่อ แนะชะลอลงทุน

จับตา คาดสัปดาห์หน้าราคาทองปรับลดลงต่อ แนะชะลอลงทุน
TNN ช่อง16
29 พฤศจิกายน 2563 ( 12:45 )
125
จับตา คาดสัปดาห์หน้าราคาทองปรับลดลงต่อ แนะชะลอลงทุน

วันนี้ (29พ.ย.63) นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ เปิดเผยว่า ราคาทองคำ ในสัปดาห์หน้าคาดว่าราคาจะปรับตัวลดลงต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนและตลาดจับตาท่าทีทิศทางราคา โดยในขณะนี้ควรชะลอการลงทุนออกไปซักระยะเพื่อรอทิศทางที่ชัดเจน รวมทั้งตลาดยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามาหนุนให้ราคาทองปรับขึ้นในระยะนี้

ขณะที่ กองทุนขนาดใหญ่ยังคงเทขายทองคำอย่างต่อเนื่อง และไม่มีการซื้อเข้าเหมือนช่วงที่ผ่านมา โดยมองกรอบราคาตลาดโลกอยู่ที่ 1,775-1,825 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์

ตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาทองคํา Spot ร่วงหนักหลุดระดับ 1,800 ดอลลาร์ จากการเทขายสินทรัพย์ปลอดภัย รับข่าวความคืบหน้าในการพัฒนาวัคซีนต้านโรคโควิด-19 ที่มีประสิทธิภาพ โดยทองคําในประเทศเมื่อวานนี้ ร่วงพรวดเดียว 250 บาท ส่วนตลอดสัปดาห์นี้ราคาปรับลดลงแรงถึง 1,150 บาท

ภาพรวมราคาทองคํา Spot ในสัปดาห์นี้ (23-28 พ.ย.) ดิ่งหนักถึง 4.5% ซึ่งถือเป็นการปรับลดลงรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่สัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 25 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา

สัปดาห์หน้าเป็นสัปดาห์คาบเกี่ยวเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม ยังคงต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่จำนวนผู้ติดเชื้อยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง รวมทั้งความคืบหน้าในการพัฒนาวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19

ส่วนรายงานเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐ ติดตามการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานประจำเดือนพ.ย. รายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ รวมถึง ดัชนี PMI ภาคการผลิตและภาคการบริการของสถาบัน และจำนวนผู้ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง