รีเซต

WHA รับยุคทองลงทุน บล.กสิกรฯมองเป้า 5.70 บ.

WHA รับยุคทองลงทุน บล.กสิกรฯมองเป้า 5.70 บ.
ทันหุ้น
7 ธันวาคม 2566 ( 13:13 )
56
WHA รับยุคทองลงทุน บล.กสิกรฯมองเป้า 5.70 บ.

#WHA #ทันหุ้น – บล.กสิกรไทยมีมุมมองต่อหุ้น WHA พร้อมรับประโยชน์จากยุคทองของกระแสลงทุน โดยบล.กสิกรไทยกลับมาวิเคราะห์ WHA อีกครั้งด้วยคำแนะนำ "ซื้อ" และ TP อิงวิธี SOTP ปี 2567 ที่ 5.70 บาท

แนวโน้มธุรกิจและผลประกอบการที่แข็งแกร่งหนุนคำแนะนำของบล.กสิกรไทย สถานะที่มั่นคงในธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตดีจะช่วยหนุนการเติบโตของกำไรให้แข็งแกร่ง การปรับเพิ่มตัวคุณมูลค่าหุ้นที่อาจเกิดขึ้น รวมถึงการสร้างมูลเพิ่มต่างๆ

ทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์สูงและมีความกระตือรือร้นในการทำธุรกิจไม่เพียงแต่จะช่วยดึงดูดความต้องการของลูกค้า แต่ยังช่วยให้นักลงทุนมีความมั่นใจในหุ้นอีกด้วย

 

Investment Highlights

ตำแหน่งทางธุรกิจที่ดีธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) อยู่ในสถานะที่ดี เนื่องจากภูมิภาคนี้ไม่เพียงแต่มีขนาดทางเศรษฐกิจที่ใหญ่และเติบโตอย่างรวดเร็วเท่านั้น แต่ยังมีแรงงานที่ไม่แพง และมีข้อตกลงการค้าเสรี (FTA) จำนวนมาก ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มขึ้นในหลายภูมิภาคของโลกได้กระตุ้นให้เกิดกลยุทธ์การลงทุนใหม่อย่าง "Just in case" นอกเหนือจากกลยุทธ์คลาสสิก "Just in time" เพื่อกระจายความเสี่ยง ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งมีสถานะทางการเมืองโดยทั่วไปแล้วมีความเป็นกลาง จึงสามารถสร้างความน่าดึงดูดใจมากขึ้นในสถานการณ์เช่นนี้ ในฐานะผู้นำด้านการพัฒนานิคมอุตสาหกรรม (IE) และความสำเร็จที่ได้รับการพิสูจน์แล้วในไทยและเวียดนาม WHA จึงอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะได้รับประโยชน์จากแนวโน้มดังที่กล่าวข้างต้น

 

กำไรจะทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อไป บล.กสิกรไทยคาดว่า WHA จะรายงานกำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 4.3 พันลบ. ในปี 2566 หลังจากประกาศกำไรทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ 4.0 พันลบ. ในปี 2565 โดยได้รับแรงหนุนจากความต้องการที่ดินใน IE ที่เพิ่มสูงขึ้นทั้งในไทยและเวียดนาม และการเติบโตอย่างต่อเนื่องของธุรกิจหลักของบริษัทฯ อย่าง ธุรกิจสาธารณูปโภค ไฟฟ้า และให้เช่า (รวมถึงการขายสินทรัพย์ให้เช่าให้กับ REIT) เราคาดว่า WHA จะรายงานยอดขายที่ดินจำนวน 2,750 ไร่ (2,035 ไร่ในไทยและ 715 ไร่ในเวียดนาม) ในปี 2566 เพิ่มขึ้น 45% จากยอดขายที่ดินในปี 2565 ที่ 1,898 ไร่ ( 1,792 ไร่ในไทยและ 106 ไร่ในเวียดนาม) ซึ่งสูงกว่ายอดขายที่ดินเฉลี่ยต่อปีในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาถึง 70% เนื่องจากยอดขายที่ดินใน IE ในช่วงที่ผ่านมามีอัตรากำไรที่สูงขึ้น เนื่องจากราคาที่เพิ่มขึ้นตามแนวโน้มยอดขายที่ดินยังคงแข็งแกร่ง บล.กสิกรไทยจึงคาดกำไรของ WHA ปี 2567-68 จะยังคงทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อไป

 

ฐานธุรกิจที่หลากหลายและทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์ช่วยจัดการความเสี่ยง ยอดขายที่ดินที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งไม่เพียงแต่ช่วยกระตุ้นกำไรในระยะสั้นของ WHA แต่ยังช่วยหนุนกำไรและมูลค่าในระยะยาวจากความต้องการสาธารณูปโภค พลังงาน และอสังหาริมทรัพย์ให้เช่าที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย ทิศทางการดำเนินธุรกิจดังกล่าวจะก่อให้เกิดประโยชน์ในการกระจายความเสี่ยงให้กับ WHA มากขึ้นในระยะยาว ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงทั้งจากภายในและภายนอก ตลอดจนความผันผวนของยอดขายที่ดินและความเสี่ยงด้านการลงทุนในอนาคตทั้งในประเทศทยและต่างประเทศ ในมุมมองของบล.กสิกรไทย สิ่งนี้สะท้อนถึงประสบการณ์ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วของทีมผู้บริหาร และไม่ได้มุ่งเน้นที่รายได้ระยะสั้น แต่กลับเน้นที่มูลค่าในระยะยาว ความเนย้ำภาคปฏิบัติต่อประเด็น ESG เป็นตัวอย่างสำคัญของวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ดังนั้น จึงคาดหวังว่าการลงทุนใหม่จำนวนมากที่กำลังจะเกิดขึ้นจะเป็นไปตามแนวทางการขยายธุรกิจเชิงกลยุทธ์แบบเดียวกันสำหรับทั้งธุรกิจที่มีอยู่ เช่น IE และโครงการด้านพลังงานใหม่ และธุรกิจใหม่อย่าง การริเริ่มด้านดิจิทัล

 

Valuation and Recommendation

บล.กสิกรไทยเริ่มต้นการวิเคราะห์หุ้น WHA อีกครั้งด้วยคำแนะนำ "ซื้อ" และราคาเป้าหมายปี 2567 อิงด้วยวิธี SOTP ที่ 5.70 บาท หรือเทียบเท่ากับ PER ปี 2567 ที่ 16.4 เท่า ซึ่งเกือบจะเท่ากับ + 1SDV ของ PER ล่วงหน้า 12 เดือน ย้อนหลังช่วง 5 ปี และ PBV ปี 2566 ที่ 2.4 เท่า หรือเท่ากับ +2SDV ของ PBV ล่วงหน้า 12 เดือน ย้อนหลัง 5 ปี ในมุมมองของบล.กสิกรไทย WHA สมควรซื้อขายสูงกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี เมื่อพิจารณาจากสถานะธุรกิจในปัจจุบัน ซึ่งมี backlog และแนวโน้มผลประกอบการที่แข็งแกร่งกว่าระดับเฉลี่ยในอดีตมาก

 

ปัจจัยเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นต่อราคาเป้าหมายของเรา ได้แก่ การเติบโตที่ติดลบของยอดขายที่ดินใน IE และความผันผวนในการขายสินทรัพย์ให้กับ REIT เนื่องจาก 45% ของราคาเป้าหมายของเราได้รับแรงหนุนจากมูลค่าของการดำเนินงานที่ต่อเนื่องในธุรกิจทั้งหมดของบริษัทฯ

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง