รีเซต

เมืองคอนอ่วมโควิด! ติดเชื้อทำสถิติใหม่ 618 ราย เร่งตรวจเชิงรุกสกัดระบาด

เมืองคอนอ่วมโควิด! ติดเชื้อทำสถิติใหม่ 618 ราย เร่งตรวจเชิงรุกสกัดระบาด
TNN ช่อง16
17 ตุลาคม 2564 ( 11:51 )
40
เมืองคอนอ่วมโควิด! ติดเชื้อทำสถิติใหม่ 618 ราย เร่งตรวจเชิงรุกสกัดระบาด

วันนี้ ( 17 ต.ค. 64 )สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ในพื้นที่นครศรีรรมราชตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่ยังคงพุ่งสูงอย่างต่อเนื่องตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยวันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่กระจายใน 22 อำเภอสร้างสถิติใหม่จำนวน 618ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสม23,602ราย  เสียชีวิตเพิ่ม 8 ราย เสียชีวิตสะสม 154 ราย โดย อำเภอเมืองยังคงพบผู้ป่วยรายใหม่ทะยานเกินกว่า 200 ราย ท่าศาลา 64 ราย หัวไทร 42 ราย ส่วนที่เหลือกระจายไปในพื้นที่อำเภอต่างๆ 

ขณะที่ทางเทศบาลนครนครศรีธรรมราชร่วมกับสำนักสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราชเดินหน้าลงพื้นที่ตั้งจุดบริการตรวจหาเชื้อเชิงรุกอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในชุมชนพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่บาด และชุมชนแออัดที่มีประชาชนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากเพื่อเร่งควบคุมคุมสถานการณ์ให้คลี่คลายโดยเร็วที่สุด นอกจากนี้ได้จัดเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วออกปฏิบัติการรับส่งผู้ติดเชื้อรายใหม่ในชุมชนต่างๆเพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลสนามต่อไป

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช  ระบุว่าโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอยภายในจังหวัดยังมีจำนวนเตียงเพียงพอและสามารถรับผู้ป่วยรายใหม่ได้ซึ่งหากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคยังคงเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องได้เตรียมพร้อมการจัดหาสถานที่เพื่อรองรับผู้ป่วยใหม่ ส่วนมาตราการยกระดับให้จังหวัดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด  1 ใน 23 จังหวัด  เป็นวันแรกของการบังคับใช้มาตรการเข้มข้นตามแนวทางของ พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ทั้งการห้ามออกนอกเคหะสถาน ตั้งแต่เวลา 23.00 น.ถึง 03.00 น. ,ร้านสะดวกซื้อ ตลาดสด และร้านค้าเปิดดำเนินการได้ถึงเวลา 22.00 น. รวมถึงมาตรการอื่นๆ ส่วนประเด็นของชุมชนหรือพื้นที่ที่ต้องปิดคือต้องปิดจริงๆ และมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด การปฏิบัติตามมาตรการภายในชุมชน ตลาด สถานประกอบการ งานศพหรือกิจกรรมต่างๆ ต้องปฏิบัติตามมาตรการ DMHTT อย่างเคร่งครัด 


ข้อมูลจาก :  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครศรีธรรมราช

ภาพจาก   :  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครศรีธรรมราช


ข่าวที่เกี่ยวข้อง