รีเซต

เมืองคอนเดือด กลุ่มเสื้อเหลือง ปิดโรงแรมไล่ “ธนาธร ”ฮือล้อมรถ ใครขับผ่านตรวจทุกคัน

เมืองคอนเดือด กลุ่มเสื้อเหลือง ปิดโรงแรมไล่ “ธนาธร ”ฮือล้อมรถ ใครขับผ่านตรวจทุกคัน
ข่าวสด
11 พฤศจิกายน 2563 ( 13:45 )
230
เมืองคอนเดือด กลุ่มเสื้อเหลือง ปิดโรงแรมไล่ “ธนาธร ”ฮือล้อมรถ ใครขับผ่านตรวจทุกคัน

วันที่ 11 พ.ย.63 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เดินทางไปยัง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งให้กับผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฯ แล้วถูกประชาชน แสดงความไม่พอใจในพฤติการณ์ของนายธนาธรฯ ที่มีต่อสถาบัน โดยล่าสุดนายธนาธ จะเดินทางมาพบปะทางการเมือง “หนุ่มสาว” ที่ร้านโรตีโกบัง ถนนพัฒนาการคูขวาง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

 

ปรากฏว่ามีโซเชียลมีเดียชาวนครศรีธรรมราช โพสท์ข้อความของ นายอิสระ หัสดินทร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ในนามคณะก้าวหน้า เพื่อเชิญชวนการพบปะ ทำให้เกิดแรงต่อต้านในสังคมออนไลน์อย่างล้นหลาม และพร้อมที่จะนัดหมายที่จะร่วมกันเพื่อไปพบนายธนาธรฯ และยังแสดงออกถึงการไม่ยอมรับนายธนาธรฯ ที่เดินทางมายัง จ.นครศรีธรรมราช ที่ปลุกปั่นและการก้าวล่วงสถาบันที่เคารพสูงสุดของชาวไทย

 

ในส่วนร้านโรตีโกบัง โพสต์ข้อความแจ้งปิดทำการ 3 วันคือวันที่ 10-12 พ.ย.63 จะเปิดบริการในวันที่ 13 พ.ย.63 โดยในวันนี้ (11 พ.ย.63) ไม่เปิดให้บริการแต่อย่างใด ทำให้การพบปะทางการเมืองขจองคนหนุ่มสาวที่ร้านโรตีโกบังจำเป็นต้องยกเลิกไป

 

ส่วน นายธนาธร นั้นมีรายงานว่าจะเข้าพักโรงแรมแห่งหนึ่งย่านถนนอ้อมค่ายวชิราวุธ ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช และมีการระดมคนต่อต้านนายธนาธร ออกมาที่โรงแรมดังกล่าวกัน

 

เวลา 09.30 น. ที่บริเวณหน้าโรงแรมราวดี ถ.อ้อมค่าย ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช มีกลุ่มรักสถาบันจำนวนมากเดินทางมาเปิดเวทีปราศรับต่อต้านการมาของนายธนาธร โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรึงกำลังเพื่อดูแลความปลอดภัย มีการถือป้ายต่อต้านและไม่ยอมให้นายธนาธร เข้าพื้นที่ ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างตึงเครียด เนื่องจากกลุ่มรักสถาบันพยายามจะเข้าไปภายในบริเวณของโรงแรม และถูกกันเอาไว้

 

 

ต่อมาเวลา 10.30 น.นายธนาธร และคณะ เดินทางมาถึงโรงแรมดังกล่าว ก่อนจะเข้าประชุมโดยไม่เปิดให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปทำข่าวแต่อย่างใด หลังจากประชุมประมาณ 1 ชั่วโมง นายธนาธร ก็เสร็จจากการประชุมก่อนจะเดินทางกลับด้วยรถยนต์ แต่ไม่ระบุว่าเป็นรถคันไหน ปรากฏว่ากลุ่มที่มาชุมนุมที่กำลังปิดทางเข้าออกของโรงแรมได้ทำการตรวจรถทุกคันที่ขับออกจากโรงแรม โดยรถได้เปิดกระจกให้กับผู้ชุมนุมได้ดูก่อนจะสามารถผ่านได้

 

 

ปรากฏว่ามีรถยนต์สีขาวคันหนึ่งติดฟิล์มมืดทึบ ไม่ยอมเปิดกระจกให้ดู ทำให้ชาวบ้านเข้าปิดล้อมและไม่ยอมให้ผ่าน ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามกันไม่ให้ชาวบ้านเข้าใกล้แต่ไม่เป็นผล จนเกิดเหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวายประมาณ 10 นาที ในที่สุดรถยนต์คันดังกล่าวสามารถผ่านไปได้อย่างทุลักทุเลท่ามกลางชาวบ้านที่วิ่งตาม หลังจากนั้นชาวบ้านยังมีการตรวจรถทุกคันที่ออกจากโรงแรม หลังเชื่อว่านายธนาธรฯ สับหลอกหนีออกไปแล้ว ชาวบ้านจึงแยกย้ายกันกลับ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนาธร นั้นมีกำหนดที่จะไปพบกับปะนักศึกษา ม.ราชมงคลศรีวิชัย อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ด้วย แต่ล่าสุดทาง ม.ราชมงคลศรีวิชัย ได้ออกชี้แจงทางโซเชียลว่า ไม่ให้ใช้สถานที่เนื่องจากมีการสอบปลายภาค และไม่ได้รับการประสานแต่อย่างใด

 

อย่างไรก็ตามทางนายธนาธร ได้เปลี่ยนการพบปะนักศึกษาที่หอนาฬิกา อ.ทุ่งสง แทน ในช่วงบ่ายของวันเดียวกันนี้ โดยกลุ่มรักสถาบันจะเดินทางไปชุมนุมขับไล่ด้วย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง