รีเซต

ปรับพื้นที่หนีโควิด-19 กลับมาทำงานออฟฟิศแบบสบายใจ

ปรับพื้นที่หนีโควิด-19 กลับมาทำงานออฟฟิศแบบสบายใจ
Infographic Thailand
22 สิงหาคม 2563 ( 13:00 )
1.4K
4
ปรับพื้นที่หนีโควิด-19 กลับมาทำงานออฟฟิศแบบสบายใจ

ด้วยช่วงหลังมานี้ที่สถานการณ์โควิด-19 มีแนวโน้มที่ดีขึ้น ทำให้บางบริษัทเริ่มให้พนักงานกลับมาทำงานที่ออฟฟิศกันบ้างแล้ว แต่การระบาดนั้นก็ยังคงน่าเป็นห่วงอยู่ดี

 

อย่างไรก็ดี ในเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2563 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.แถลงเป็นครั้งแรกในรอบ 20 วัน ว่า ในที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ทาง สมช.ได้เสนอรายงานสถานการณ์นอกประเทศว่ายังมีการติดเชื้อสูงอยู่ ส่วนในประเทศมีการผ่อนคลายต่างๆเหมือนปกติไปแล้ว ทำให้มีความเสี่ยงติดเชื้อได้ง่าย อีกทั้งข้อกฎหมายต่างๆที่จะนำมาบังคับใช้ในเรื่องต่างๆยังเข้าไปใช้ไม่ได้เต็มที่ ต้องบูรณาการกันอีก กฎหมายยังมีไม่เพียงไม่พอ จึงจำเป็นต้องขยายเวลาการบังคับใช้ประกาศตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่กำลังจะสิ้นสุดการประกาศวันที่ 31 ส.ค.นี้ โดยจะต่อไปอีก 1 เดือน ไปสิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย. 2563 ซึ่งจะเสนอ ครม.ต่อไป

 

เท่ากับว่า จะยังคงมีการประกาศใช้ พรก.ฉุกเฉิน เพื่อใช้ควบคุมการบริหารจัดการการแพร่ระบาดต่อไปอีก 1 เดือน แต่อย่างไรก็ตาม เรื่องการติดเชื้อในประเทศไม่ใช่เรื่องน่ากังวล มนุษย์ออฟฟิศ จึงกลับไปทำงานกันเป็นจำนวนมาก แม้ว่ารัฐบาลจะเน้นย้ำ เรื่อง Work from Home ให้แต่ละบริษัทไปจัดสรรมาตรการนี้ให้ได้อย่างเต็มที่



วันนี้เรามีวิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยให้การกลับมาทำงานออฟฟิศของพวกเราชาวออฟฟิศทุกคนปลอดภัยยิ่งขึ้น กับการปรับพื้นที่หนีโควิด-19 ก่อนกลับมาทำงานออฟฟิศแบบสบายใจ ต้องทำยังไงไปดูกัน

 

 

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Infographic Thailand

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง