รีเซต

กรุงไทยอ่างทอง วุ่น! หลังพบไทม์ไลน์ป่วย โควิด รอคิวสมัคร 'เราชนะ'

กรุงไทยอ่างทอง วุ่น! หลังพบไทม์ไลน์ป่วย โควิด รอคิวสมัคร 'เราชนะ'
ข่าวสด
24 กุมภาพันธ์ 2564 ( 11:35 )
45
กรุงไทยอ่างทอง วุ่น! หลังพบไทม์ไลน์ป่วย โควิด รอคิวสมัคร 'เราชนะ'

กรุงไทยอ่างทอง วุ่นหนัก สั่งปิดฉุกเฉิน หลังพบไทม์ไลน์ป่วย โควิด มาใช้บริการเพื่อสมัคร 'เราชนะ' ให้เจ้าหน้าที่-ประชาชนรีบตรวจหาเชื้อ ป้องกันแพร่ระบาด

 

 

วันที่ 24 ก.พ.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนาคารกรุงไทย สาขาอ่างทอง ได้ปิดประกาศไว้บริเวณหน้าประตูธนาคาร มีข้อความว่า "แจ้งปิดสาขาฉุกเฉิน 24-25 ก.พ. 64 เนื่องจากมีผู้ใช้บริการสาขาติดเชื้อโควิด 19 จึงขอปิดสาขาฉุกเฉิน ขอให้ลูกค้าไปใช้บริการสาขาใกล้เคียง ขออภัยในความไม่สะดวก สาขาโพธิ์ทอง สาขาป่าโมก สาขาวิเศษฯ"

 

 

หลังจากตรวจสอบไทม์ไลน์ของ ศูนย์ปฏิบัติการโควิด 19 จังหวัดอ่างทอง ของผู้ป่วยยืนยันรายที่ 128 ซึ่งมีประวัติอยู่ร่วมกับผู้ติดเชื้อรายที่ 122, 123 เป็นหญิง อายุ 83 ปี อาศัยอยู่ ม.7 ต.ป่างิ้ว อ.เมือง จ.อ่างทอง โดยเข้ามาใช้บริการในวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา ช่วงเวลา 10.00-13.00 น. เพื่อสมัครและยืนยันตัวตน "เราชนะ" พร้อมกับหลานสาว โดยสวมหน้ากากอนามัยและถอดบ้างบางครั้ง เพื่อถ่ายภาพใบหน้ายืนยันตัวตน

 

 

โดยในวันที่ 19 ก.พ. 64 ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลคลองหลวง ว่าลูกชายติดเชื้อโควิด 19 จึงได้เดินทางไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลอ่างทองทั้งครอบครัว โดยได้รับแจ้งว่าติดเชื้อโควิด 19 ในวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งทางธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่ ได้รับรายงาน จึงสั่งปิดสาขาอ่างทอง ฉุกเฉิน เตรียมทำความสะอาดฉีดยาฆ่าเชื้อ พร้อมนำพนักงานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ที่มาให้บริการรับลงทะเบียน เราชนะ ไปตรวจหาเชื้อโควิด 19 เนื่องจากในวันเวลาดังกล่าว มีประชาชนเดินทางมาลงทะเบียนและยืนยันตัวตนโครงการ เราชนะ กันเป็นจำนวนมากจนล้นออกมานอกธนาคาร

 

 

ด้านประชาชนที่เดินทางมาทำธุรกรรมกับทางธนาคาร พบว่าตู้ให้บริการอิเล็กทรอนิกส์ยังใช้ได้ตามปกติ แต่ประชาชนส่วนใหญ่ที่ยังไม่ทราบข่าว เดินทางมาใช้บริการต้องถึงกับผิดหวัง บางคนจะรอจนกว่าทางธนาคารจะเปิดให้บริการตามปกติ ส่วนบางคนก็จะเดินทางไปใช้บริการตามสาขาที่ทางธนาคารแจ้งเอาไว้ในประกาศ

 

ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่เกรงว่าจะเกิดการระบาดระลอกใหม่ขึ้นมาอีกครั้ง เนื่องจากในวันดังกล่าวมีประชาชนมาใช้บริการจำนวนมาก จึงขอประชาสัมพันธ์ประชาชนที่เดินทางไปใช้บริการในวันดังกล่าว รีบไปตรวจหาเชื้อได้ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน เป็นการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด 19 ไม่ให้ระบาดเพิ่มอีกต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง