รีเซต

สุดปลง! หนุ่มถูกแซวยับ สร้างมีม กลายเป็นไวรัล เหตุชื่อ 'โควิด' ลั่นผมไม่ใช่ไวรัส

สุดปลง! หนุ่มถูกแซวยับ สร้างมีม กลายเป็นไวรัล เหตุชื่อ 'โควิด' ลั่นผมไม่ใช่ไวรัส
ข่าวสด
8 มกราคม 2565 ( 12:13 )
45
สุดปลง! หนุ่มถูกแซวยับ สร้างมีม กลายเป็นไวรัล เหตุชื่อ 'โควิด' ลั่นผมไม่ใช่ไวรัส

การมีชื่อสามัญไม่เป็นที่นิยมอีกต่อไป หลังจากผู้คนเริ่มตั้งชื่อลูกตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทว่าหนุ่มอินเดียสุดปลง ถูกแซวยับ สร้างมีม กลายเป็นไวรัล เหตุชื่อ 'โควิด' ลั่นผมไม่ใช่ไวรัส

นี่เป็นเรื่องราวของชายชาวอินเดียที่ชื่อ โควิด กาปูร์ (Kovid Kapoor) วัย 31 ปี ที่แบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับชื่อของตนเองที่สอดคล้องกับสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 เปลี่ยนไปอย่างไรบนทวิตเตอร์

โควิดอธิบายว่า ชื่อของเขามาจากกวีศาสนาฮินดูชื่อหนุมาน ชาลีสา และชื่อนั้นหมายถึง นักวิชาการและผู้เรียนรู้ โควิดกล่าวเสริมว่า "เป็นชื่อที่สวยงามเสมอมา! แต่ตอนนี้มีมิติที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง ซึ่งก็น่าขันอยู่เหมือนกัน เพราะตอนนี้ผมต้องเป็นโควิดที่ส่งเสริมการเดินทาง!”

โควิดอาศัยอยู่ในบังกาลอร์ รัฐกรณาฏกะ ยังเป็นผู้ริเริ่มธุรกิจการท่องเที่ยวชื่อ Holidify ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเนื้อหาด้านการเดินทางที่ใหญ่ที่สุดของอินเดีย ต่อมาหนุ่มโควิดบรรยายประสบการณ์ของเขาในช่วง 2 ปีที่ผ่านมากลายเป็นกระแสไวรัล ให้ผู้คนทั่วโลกแห่กันมาคอมเมนต์แซวยับและผู้คนหลายพันคนขบขันเป็นอย่างมาก

ภาพจาก @kovidkapoor

ความสนุกที่แท้จริงเริ่มต้นขึ้น เมื่อเขาเดินทางไปต่างประเทศเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดโรคระบาด จากสนามบินเบงกาลูรูไปยังประเทศศรีลังกา โควิดทำให้ผู้คนยิ้มและหัวเราะได้เมื่อเจอชื่ออันแสนไม่ธรรมดาของเขา “ไปต่างประเทศเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่มีโควิด และมีคนจำนวนมากที่ขบขันชื่อของผม ทริปต่างประเทศในอนาคตจะต้องสนุก!”

“ที่สนามบินเบงกาลูรู เจ้าหน้าที่ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองหัวเราะกัน และคุณต้องแสดงบัตรประจำตัวของคุณหลายครั้ง ดังนั้นทุกครั้งที่ผมแสดงหนังสือเดินทางหรือบัตรประจำตัว เจ้าหน้าที่ก็เริ่มหัวเราะ และในศรีลังกา ผู้คนต่างพากันขำเมื่อทุกคนออกเสียง ในฐานะที่เป็น 'โควิด' เนื่องจากพวกเขาไม่ได้รับแนวคิดการออกเสียง Soft D แบบที่อินเดียมี”

ภาพจาก @kovidkapoor

เรื่องราวสุดตลก ยังไม่หยุดแค่นั้น เมื่อเพื่อนของโควิดสั่งเค้กมาฉลองวันเกิดครบรอบ 30 ปีของเขา แต่มีบางอย่างผิดแปลกไปจากเดิม “ในวันเกิดครบรอบ 30 ปีของฉัน เพื่อนของผมสั่งเค้ก และ Amintiri (ร้านเค้กในท้องถิ่น) คิดเองโดยอัตโนมัติว่ามันเป็นเรื่องตลก โดยร้านสะกดชื่อของผมด้วยตัวอักษร C แทนที่จะเป็นตัวอักษร K" อีกหนึ่งความฮาคือเมื่อใดก็ตามที่เขาดื่มเบียร์ยี่ห้อโคโรนา “เรื่องตลกโควิดที่ถือ โคโรนา ไม่มีใครหยุดพูดถึง” โควิดกล่าว

“ที่สตาร์บัคส์ ผู้ชายที่ยื่นกาแฟให้ผมชี้ชื่อให้คนอื่น ๆ ฟัง แล้วพวกเขาก็หัวเราะออกมา ตอนนี้ฉัผมใช้ชื่อปลอมเป็นส่วนใหญ่ นอกจากนี้ ยังมีการโต้ตอบสุดตลกมากมาย กับคนส่งของของแอมะซอน, ช่างไฟฟ้า, ที่รักษาความปลอดภัยที่สนามบิน รวมถึงที่จุดเช็คอินของโรงแรม” โควิดกล่าวเสริม อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากการโต้ตอบที่สนุกสนาน ยังมีมจำนวนหนึ่งที่สร้างจากชื่อของเขาอีกด้วย

ภาพจาก @kovidkapoor

สำนักข่าวอินเดียทูเดย์รายงาน บทสัมภาษณ์หนุ่มโควิดเปิดเผยว่ารู้สึกอย่างไรที่มีชื่อที่เตือนให้ทุกคนนึกถึงการระบาดใหญ่ "น่าตลก เราเริ่มหัวเราะกันเมื่อนานมาแล้ว ผมมีเรื่องราวต่าง ๆ เกิดขึ้นมาเกือบสองปีแล้ว และน่าแปลกใจที่เรื่องนี้กำลังกลายเป็นไวรัล”

เมื่อถูกถามว่าแม่ของเขาที่เป็นผู้ตั้งชื่อให้มีปฏิกิริยาอย่างไรต่อกระแสข่าวดังกล่าว โควิด คาปูร์ กล่าวว่า "เธอรู้สึกขบขันเหมือนคนอื่น ๆ ผู้คนมักแชร์ภาพหน้าจอของทวีตที่เป็นกระแสเหล่านี้กับเธอทางแชท เราคุยกันถึงเรื่องนี้ เธอก็หัวเราะเสมอ ตอนนี้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ผู้คนพยายามเล่นมุก แสดงความคิดเห็น หรือยิ้มเล็กน้อย เมื่อเร็ว ๆ นี้ที่จุดตรวจความปลอดภัยที่สนามบิน มีคนถามผมว่าเพิ่งเปลี่ยนชื่อหรือเปล่า”

พร้อมทั้งกล่าวเสริมว่า ถึงแม้ว่าตนจะใช้ชื่อปลอมในการสั่งกาแฟ แต่ไม่เคยคิดที่จะเปลี่ยนชื่อเลย “ผมรู้สึกขบขันและเป็นชื่อที่ทุกคนจำได้หมดแล้วตอนนี้ ผมไม่มีความจำเป็นที่ต้องเปลี่ยนชื่อ ที่จริง ผมวางแผนที่จะใช้ชื่อนี้อย่างเต็มที่ ชื่อนี้น่าจดจำและ ก็มีความหมายดีเหมือนกัน จะเปลี่ยนทำไม”

ขอบคุณที่มาจาก Twitter Indiatoday Worldofbuzz

ข่าวที่เกี่ยวข้อง