รีเซต

อานิสงส์ศรัทธา "ไอ้ไข่ วัดเจดีย์" สร้างอาชีพ-รายได้ ชาวนครฯ มหาศาล

อานิสงส์ศรัทธา "ไอ้ไข่ วัดเจดีย์" สร้างอาชีพ-รายได้ ชาวนครฯ มหาศาล
TNN ช่อง16
14 ตุลาคม 2563 ( 17:14 )
713
อานิสงส์ศรัทธา "ไอ้ไข่ วัดเจดีย์" สร้างอาชีพ-รายได้ ชาวนครฯ มหาศาล

วันนี้ (14 ต.ค.63) บรรยากาศการท่องเที่ยววัดเจดีย์ ไอ้ไข่ ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ตลอดในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมีจำนวนนักท่องเที่ยวทั่วประเทศเดินทางเข้ามากราบไหว้ขอพรบนบานและแก้บนซึ่งในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 7,000-10,000 คน ทำให้บรรยากาศภายในเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะในวันอังคารและวันเสาร์จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวมากเป็นพิเศษ เพราะเป็นวันที่มีการแก้บนไอ้ไข่


ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะมาจากต่างจังหวัด ส่งผลให้การจราจรรอบวัดติดขัดรถติดยาวหลายกิโลเมตร แม้ทางวัดจะมีการกระจายเส้นทางไปมากขึ้นกว่าเดิมก็ตามโดยผู้คนที่เดินทางเข้ามาส่วนใหญ่จะหอบหิ้วของเซ่นไหว้อาทิ ไข่ไก่,ประทัด,ขนมเปี๊ยะและของเล่นเด็ก


ขณะนี้ไอ้ไข่วัดเจดีย์ เป็นที่เคารพ ศรัทธาของประชาชนทั่วประเทศส่งผลให้การท่องเที่ยว เศรษฐกิจของจังหวัดนครศรีธรรมราชดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เที่ยวบินเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวจากวันละ 14 เที่ยวบินปัจจุบันเพิ่มขึ้นกว่า 50 เที่ยวบิน นอกจากนี้ ยังมีสายการบินใหม่เปิดตัวเพิ่มขึ้นอีกหลายสายการบิน

นางซีจิ้ว โจมฤทธิ์ หัวหน้าแม่บ้านผู้ดูแลวัดเล่าว่า อยู่กับวัดเจดีย์มาตั้งแต่เกิด ตั้งแต่วัดยังเป็นวัดร้าง มีเนื้อที่เพียง 4 ไร่เศษ ตอนนี้วัดมีเนื้อที่เกือบ 200 ไร่ เมื่อก่อนทอดกฐินได้ปีละ 2,000-3,000 บาท แต่ตอนนี้ทอดกฐินปีละ 20 กว่าล้านบาท โดยคนเริ่มเข้ามาขอพรไอ้ไข่กันมากขึ้นเมื่อช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมาในช่วงวันหยุดหรือวันนักขัตฤกษ์จะมีคนเข้ามาวันละไม่ต่ำกว่าหมื่นคน


จากพลังแรงศรัทธาจากคลื่นมหาชนที่มีต่อไอ้ไข่วัดเจดีย์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องส่งผลให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่โดยรอบวัดได้รับอานิสงค์ไปด้วย มีอาชีพเกิดใหม่ที่ก่อให้เกิดรายได้เป็นอย่างมาก เช่น ซุ้มขายร้านอาหารภายในวัดที่เปิดให้บริการนักท่องเที่ยว พ่อค้าแม่ค้าขายล็อตเตอรี่

รวมทั้ง อาชีพรับจ้างจุดประทัดแก้บนไอ้ไข่ ซึ่งเปิดบริการทางสังคมโลกโซเชียลให้นักท่องเที่ยวที่มาขอพรบนบานกับไอ้ไข่ และได้ดังตามสมความปราถนา ”ขอได้ ไหว้รับ” แต่ไม่สะดวกจะเดินทางมาจุดประทัดแก้บนด้วยตัวเอง จึงใช้บริการรับจ้างจุดประทัดแก้บนดังกล่าว ซึ่งเป็นอาชีพที่สร้างรายได้อย่างงาม


นอกจากนี้ อาชีพที่ทำรายได้มหาศาลให้แก่ชุมชนวัดเจดีย์คือเปิดร้านขายปูนปั้น (ไก่ชน) เครื่องแก้บนของเล่นต่างๆ ลูกประทัด วัตถุมงคลไอ้ไข่ ที่นักท่องเที่ยวต้องจำเป็นต้องแวะซื้อก่อนไปวัดเจดีย์

ปัจจุบันมีเส้นทางเข้าสู่วัดเจดีย์ทั้งหมด 5 เส้นทาง และมีร้านเปิดบริการมากกว่า 265 ร้าน และมีแนวโน้มว่าจะมีการเปิดร้านเพิ่มขึ้นอีกจำนวนมาก เนื่องจากมีการปรับพื้นที่เพื่อก่อสร้างตลอดเส้นทาง นอกจากนี้ยังมีผู้ประกอบการอีกหลายสิบรายเข้ามาเปิดบริการห้องพัก รีสอร์ท เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง