รีเซต

กระบะพังยับ ช้างป่าโผล่ตรงหน้า คนขับสุดช็อก ถนนมืด เบรกไม่ทันพุ่งชนสนั่น

กระบะพังยับ ช้างป่าโผล่ตรงหน้า คนขับสุดช็อก ถนนมืด เบรกไม่ทันพุ่งชนสนั่น
ข่าวสด
30 พฤศจิกายน 2564 ( 17:29 )
28
กระบะพังยับ ช้างป่าโผล่ตรงหน้า คนขับสุดช็อก ถนนมืด เบรกไม่ทันพุ่งชนสนั่น

 

กระบะพังยับ ช้างป่าโผล่ตรงหน้า คนขับสุดช็อก ถนนมืด เบรกไม่ทันพุ่งชนสนั่น ตำรวจ กู้ภัย เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ รุดเข้าตรวจสอบ

 

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 30 พ.ย.2564 นายสมส่วน รักสัตย์ หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจาก สภ.โนนดินแดง ว่ามีอุบัติเหตุรถกระบะชนช้างป่าได้รับบาดเจ็บ บนทางหลวงแผ่นดิน 348 ระหว่างหลัก กม. 86 - 87 บ้านคลองหิน ต.ลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ ร่วมกับตำรวจและกู้ภัย

 

ที่เกิดเหตุค่อนข้างมืด พบรถกระบะ โตโยต้า ป้ายแดง ทะเบียน ษ -8169 กทม. สภาพด้านหน้าพังเสียหาย และพบนายวิทยา บุญทรง อายุ 35 ปี คนขับ ยืนอยู่ในอาการตื่นตกใจและได้รับบาดเจ็บตามร่างกายเล็กน้อย แต่ไม่พบช้างป่า ตรวจสอบโดยรอบมีเพียงร่องรอยต้นไม้ขนาดเล็กใกล้จุดเกิดเหตุล้มและหัก คาดว่าช้างอาจเดินหนีเข้าป่า

 

 

จากการสอบถามนายวิทยา เล่าว่า ตนขับรถเดินทางมาจาก จ.ฉะเชิงเทรา จะไปส่งไส้กรอก ในพื้นที่ภาคอีสาน ขณะขับมาถึงจุดเกิดเหตุ เห็นช้างป่ากำลังเดินข้ามถนนในระยะกระชั้นชิด ตนจึงรีบเบรกแต่ไม่ทันทำให้รถพุ่งชนที่ตัวช้างเต็มแรง จนรถพังเสียหายและตัวเองได้รับบาดเจ็บ แต่ก็ไม่รู้ว่าช้างป่าบาดเจ็บหรือไม่ เพราะช้างเดินหนีเข้าป่าไป

 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ คาดว่าช้างน่าจะเดินข้ามถนนจากฝั่งทิศตะวันออกไปฝั่งตะวันตก และน่าจะมุ่งหน้าเข้าไปในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ แต่เบื้องต้นไม่พบร่องรอยช้างป่าตัวที่ถูกชนเดินลากขาหรือมีเลือดออกแต่อย่างใด จึงสันนิษฐานว่าอาจจะบาดเจ็บเล็กน้อย อย่างไรก็ตามก็ได้จัดเจ้าหน้าที่ออกติดตามเพื่อประเมินอาการบาดเจ็บของช้างป่าตัวดังกล่าวอีกครั้ง ซึ่งเบื้องต้นก็ได้รายงานอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นให้ทางสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 รับทราบแล้ว

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อช่วงกลางเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ก็มีอุบัติเหตุรถสิบล้อชนช้างป่าขณะเดินข้ามถนน ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุครั้งนี้ประมาณ 100 เมตรเท่านั้น เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นจุดที่ช้างป่าชอบเดินข้ามไปมาเพื่อหากินเป็นประจำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง