รีเซต

#ภควัตจัดให้!! PTG มีสตอรี่บวกหนุน

#ภควัตจัดให้!!  PTG มีสตอรี่บวกหนุน
ทันหุ้น
2 ธันวาคม 2565 ( 11:18 )
101
#ภควัตจัดให้!!  PTG มีสตอรี่บวกหนุน

#PLUS #ทันหุ้น-#ทันหุ้น - "ภควัต พิสุทธิพันธุ์" ผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจหลักทรัพย์ ลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวกับ “ทันหุ้น” ว่า "PTG" ปริมาณความต้องการใช้น้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้นหลังเข้าสู่ช่วง high season ของการท่องเที่ยวในประเทศเป็น sentiment บวกต่อการลงทุน

 

- คาดกำไรไตรมาส 4 เติบโต YoY และ QoQ หนุนจากต้นทุนราคาน้ำมันดิบที่ปรับลง และการเข้าสู่ช่วง high season ของการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ส่งผลให้ปริมาณการขายน้ำมันและก๊าซมากขึ้น โดยผู้บริหารให้ข้อมูลว่ายอดขายน้ำมันในเดือนตุลาคม-พฤศจิกายนเพิ่มขึ้น MoM รวมถึงคาดว่า marketing margin น่าจะอยู่ที่ระดับ 1.8-1.9 บาท/ลิตร

 

นอกจากนั้นยังได้ผลบวกจาก SG&A ที่ลดลง QoQ หลังไม่มีการจัดกิจกรรมพิเศษเหมือนในไตรมาสก่อน และส่วนแบ่งขาดทุนจากธุรกิจ Palm Complex น่าจะปรับลงหลังภาครัฐจะกลับไปใช้น้ำมัน B7 อีกครั้ง ทำให้ demand เพิ่มสูงขึ้น ในส่วนของโรงไฟฟ้าขยะอยู่ระหว่างการขอ PPA โดยคาดว่าจะได้รับสัญญาช่วงต้นปีหน้าและใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 20 เดือน 

 

- ปีนี้ผู้บริหารยังคงเป้า EBITDA เติบโต 15-20% รวมถึงปริมาณการจำหน่ายน้ำมันกับก๊าซ LPG เพิ่มขึ้น 6-10% และ 50-60% ตามลำดับ ขณะเดียวกันคาดว่ายอดขายของธุรกิจ non-oil น่าจะเติบโตประมาณ 80-90% หนุนจากการ reopening และการขยายสาขาเพิ่มขึ้น โดยคาดว่าจะมีสาขาทั้งหมด 540-550 สาขา (vs 461 สาขาในปัจจุบัน) 

 

นอกจากนั้นตั้งเป้าเพิ่มสาขาร้านกาแฟพันธุ์ไทยเพิ่มเป็น 1,500 สาขาในปี 66 และคาดว่ารายได้จะเติบโตปีละ 50% ในปี 66-70 ส่วนธุรกิจพลังงานทดแทนจะมุ่งเน้นไปที่โรงไฟฟ้าจากขยะชุมชน และขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนสถานีบริการน้ำมันให้มากขึ้น รวมถึงคาดว่า marketing margin จะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยตามภาวะเงินเฟ้อที่สูงขึ้น 

- ราคาหุ้นมี upside จากการนำบริษัท Atlas และบริษัท PPP เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ปีหน้า รวมถึงมองหาโอกาสลงทุนธุรกิจในพลังงานสะอาดและธุรกิจค้าปลีกเพิ่มเติม 

 

- ปัจจุบันราคาหุ้นซื้อขายที่ 2566PE 14.3 เท่า (EPS 1.05 บาท/หุ้น) ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 5 ปีที่ 23.9 เท่า

 

- กราฟราคาหุ้นมีแนวรับ 14.80 บาท แนวต้าน 15.60 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 14.50 บาท)

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง