รีเซต

จับตา! ศบค.พิจารณาต่อพรก.ฉุกเฉิน-ปรับเคอร์ฟิว-คลายล็อกกิจการเพิ่ม

จับตา! ศบค.พิจารณาต่อพรก.ฉุกเฉิน-ปรับเคอร์ฟิว-คลายล็อกกิจการเพิ่ม
TNN ช่อง16
27 กันยายน 2564 ( 07:35 )
132
จับตา! ศบค.พิจารณาต่อพรก.ฉุกเฉิน-ปรับเคอร์ฟิว-คลายล็อกกิจการเพิ่ม

วันนี้( 27 ก.ย.64) ในการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 หรือ ศบค.ชุดใหญ่ ในวันนี้เวลา 10.30 น. ซึ่งมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผอ.ศบค. เป็นประธานการประชุมผ่านระบบการประชุมทางไกล(วีดีโอคอนเฟอเรนซ์) โดยคาดว่าจะมีการพิจารณาขยายเวลาการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินออกไปอีก 2 เดือน ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน และอาจพิจารณาปรับเวลาห้ามเดินทางออกนอกเคหะสถาน หรือ เคอร์ฟิวจากเดิมเวลา 21.00-04.00 น.เป็นเวลา 22.00-04.00 น. และจะพิจารณาผ่อนคลายมาตรการ กิจการกิจกรรมเพิ่มเติมอีก 10 ประเภท ได้แก่ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ห้องสมุดสาธารณะ พิพิธภัณฑ์ ศูนย์การเรียนรู้ ศูนย์วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรม กีฬาในร่ม และฟิตเนส ร้านทำเล็บ ร้านสัก ร้านนวด สปา เพื่อสุขภาพ ธุรกิจโรงภาพยนตร์ และการเล่นดนตรีในร้านอาหาร เป็นต้น

 

นอกจากนี้ จะมีการพิจารณา เรื่องการเลื่อนเปิดเมือง ใน 5 จังหวัด รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ จากเดิมวันที่ 1 ตุลาคม เป็นวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้  ได้แก่ กรุงเทพฯ ชลบุรี (พัทยา อ.บางละมุง อ.สัตหีบ) เชียงใหม่ (อ.เมืองฯ อ.แม่ริม อ.แม่แตง อ.ดอยเต่า) ประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน) และเพชรบุรี (ชะอำ)

 

ด้านคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ เตรียมเสนอ ศบค. ลดวันกักตัวเหลือ 7 วัน 10 วัน และ 14 วัน แล้วแต่กรณี  ซึ่งการกักตัว 7 วันกรณีผู้เดินทางจะต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือตามที่วัคซีนกำหนด และต้องตรวจหาเชื้อก่อนเดินทางด้วยวิธี RT-PCR เมื่อมาถึงประเทศไทย

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง