รีเซต

แกร็บฟู้ดส่งแคมเปญกระตุ้นตลาด 'Free Your Hunger'

แกร็บฟู้ดส่งแคมเปญกระตุ้นตลาด 'Free Your Hunger'
มติชน
28 สิงหาคม 2563 ( 10:44 )
313
แกร็บฟู้ดส่งแคมเปญกระตุ้นตลาด 'Free Your Hunger'

แกร็บ ประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญสุดยิ่งใหญ่แห่งปี 2563 GrabFood “Free Your Hunger” เลิกกินตามใคร กดสั่งตามใจ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์มรับ-ส่งอาหาร (Food Delivery) ของไทย พร้อมแก้ไขปัญหาโลกแตกจากความเคยชินในการสั่งอาหารแบบเดิมๆ ของผู้บริโภคผ่านจุดเด่นเมนูพิเศษที่มีเฉพาะบนแกร็บฟู้ด (Signature Menu) กว่า 100 เมนู จาก 75 ร้านค้าทั่วไทย ตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 2563 ถึง 4 ตุลาคม 2563

 

นางสาวจันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า ?แคมเปญ GrabFood Free Your Hunger เกิดขึ้นจากแนวคิดที่ผู้บริโภคทุกคนต่างก็พบปัญหาหนักอกและคิดไม่ตก เพราะติดกับดักความเคยชินจนมักจะเลือกสั่งแต่อาหารแบบเดิมๆ ง่ายๆ เนื่องด้วยข้อจำกัดต่างๆ เช่น ไม่อยากเดินไปซื้อ ร้านอาหารอยู่ไกล เป็นต้น เมนูจึงหนีไม่พ้นเมนูทั่วไปอย่าง กะเพราไข่ดาว ข้าวมันไก่ ข้าวไข่เจียว เป็นต้น แกร็บฟู้ดอยากนำเสนอตัวช่วยสำคัญในการมอบอิสรภาพทางการกินให้กับผู้บริโภค เพื่อให้กดสั่งอาหารได้ตามใจ ผ่านแคมเปญ Free Your Hunger ถือเป็นแคมเปญที่ครบเครื่องที่สุดเท่าที่เคยมีมาทั้งในด้านความหลากหลายของเมนูอาหารให้ผู้บริโภคเลือกสรรด้วยเมนูพิเศษที่มีเฉพาะบนแกร็บฟู้ดเท่านั้น (Signature Menu) กว่า 100 เมนู จากร้านค้าทั่วไทยกว่า 75 ร้าน ที่หาทานได้แค่ที่ GrabFood เท่านั้น พร้อมด้วยโปรโมชั่นจัดเต็มที่สุด ด้วยส่วนลดทั้งค่าส่ง ค่าอาหาร และโปรจัดเต็มอื่นๆ อย่าง ส่งฟรี 3 กม. แรก พร้อมดีลสูงสุดกว่า 50% จากร้านดังมากมาย นอกจากนี้ แกร็บยังจัดทำกิจกรรมการสื่อสารการตลาดที่ครบถ้วนทุกช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เจาะกลุ่มผู้บริโภคทั่วประเทศไทยใน 35 จังหวัดที่แกร็บให้บริการ?

 

สำหรับจุดเด่นของแคมเปญ ‘Free Your Hunger เลิกกินตามใคร กดสั่งตามใจ’ ประกอบไปด้วย

แคมเปญและการสื่อสารรูปแบบใหม่ (New Campaign & Communications):

หนึ่งความพิเศษที่สุดของแคมเปญในครั้งนี้ คือการทำหนังสั้นโปรโมตแคมเปญโดยได้ เต๋อ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ผู้กำกับชื่อดัง มาช่วยบอกเล่าเรื่องราวผ่านหนังสั้นที่ดึงเอาพฤติกรรมผู้บริโภคที่ติดกับดักความเคยชินออกมาถ่ายทอดเรื่องราวตามสถานการณ์ต่างๆ พร้อมนำเสนอความหลากหลายของเมนูอาหารและเมนูสุดพิเศษที่มีเฉพาะบนแกร็บฟู้ด มาเล่าผ่านหนังสั้นให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น

 

แคมเปญทางการตลาดที่ใช้การสื่อสารแบบครบทุกช่องทางการสื่อสาร ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายได้อย่างครบถ้วน อาทิ การนำเอา #Grabหล่อบอกต่อ ที่ได้รับการพูดถึงเป็นอย่างมากบนโลกโซเชียลมาช่วยในการสื่อสารอย่างเต็มรูปแบบ การใช้แพลตฟอร์มใหม่มาแรงอย่าง TikTok ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย และมีการนำรายการทีวีชื่อดังอย่าง Hollywood Game Night มานำเสนอในรูปแบบออนไลน์คอนเทนต์เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในจังหวัดต่างๆ ได้ตรงใจมากขึ้น

 

GrabFood Free Your Hunger ถือเป็นแคมเปญที่มีระยะเวลาการจัดยาวที่สุดถึง 6 สัปดาห์ เพื่อช่วยกระตุ้นการบริโภคในไตรมาส 3 โดยจัดตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 2563 ถึง 4 ตุลาคม 2563

 

‘สำหรับแคมเปญ GrabFood Free Your Hunger ในครั้งนี้ แกร็บตั้งเป้าที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับพาร์ตเนอร์ร้านค้าที่เข้าร่วมแคมเปญนี้ พร้อมเพิ่มผู้ใช้บริการใหม่ให้เติบโตกว่าช่วงปกติเป็นเท่าตัว รวมไปถึงการช่วยตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในฐานะผู้นำด้านซุปเปอร์แอพพ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันให้กับผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้’ นางสาวจันต์สุดากล่าวปิดท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง