รีเซต

รถไฟลอนดอนป่วน หลังพบ 'แมว' นอนชิลบนหลังคา ทำผู้โดยสารย้ายรถทั้งขบวน

รถไฟลอนดอนป่วน หลังพบ 'แมว' นอนชิลบนหลังคา ทำผู้โดยสารย้ายรถทั้งขบวน
ข่าวสด
4 มีนาคม 2564 ( 17:17 )
68
รถไฟลอนดอนป่วน หลังพบ 'แมว' นอนชิลบนหลังคา ทำผู้โดยสารย้ายรถทั้งขบวน

หากคุณเป็นคนที่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้ขนส่งสาธารณะในการเกินทาง แน่นอนว่ามันคงจะหลีกเลี่ยงได้ยากกับความล่าช้าที่เกิดจากเหตุฉุกเฉิน แต่สำหรับในประเทศอังกฤษผู้โดยสารรถไฟทั้งขบวนเกือบจะไปถึงที่หมายช้า เพียงเพราะ 'แมว' ตัวเดียว

 

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ที่สถานีลอนดอนยูสตัน ทางเจ้าหน้าที่ได้พบเจ้าเหมียวลายสลิดตัวหนึ่ง นอนขดตัวอยู่บนรถไฟอวานติ เวสต์ โคสต์ ที่จะเดินทางจากลอนดอนไปยังแมนเชสเตอร์ ในเวลา 21.00 น. โชคดีที่เจ้าเหมียวตัวนี้ถูกพบตัวก่อนที่รถไฟฟ้าจะเริ่มทางเพียงครึ่งชั่วโมง ไม่เช่นนั้นมันจะกลายเป็นแมวที่เดินทางบนหลังคารถไฟด้วยความเร็วที่สูงถึง200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

 

ทั้งนี้เมื่อใกล้เวลาที่รถไฟจะออกเดินทางแล้ว แต่เจ้าแมวตัวนี้ก็ยังไม่ขยับหรือเคลื่อนไหวเลยแม้แต่น้อย ทำให้ผู้โดยสารที่อยู่ภาบในรถไฟทั้งขบวนนั้น ต้องย้ายไปยังรถไฟสำรองแทน และเดินทางออกจากสถานีได้ตามเวลาแบบฉิวเฉียด ด้านเจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถไฟนั่นก็คือ พวกเขาต้องพยายามหาวิธีที่จะพาเจ้าเหมียวลงมาจากหลังคารถไฟให้เร็วและปลอดไฟที่สุด

 

แต่การที่จะพาเจ้าเหมียวตัวนั้นลงมาจากหลังคารถไฟกลับไม่ง่ายอย่างที่คิด แถมยังเป็นภารกิจเสี่ยงตายเป็นอย่างมาก เพราะเจ้าเหมียวตัวนี้อยู่ใกล้กับสายไฟที่อยู่เหนือขบวนรถที่มีพลังงานงานไฟฟ้าแรงสูงกว่า 25,000 โวลต์ เมื่อเวลาผ่านไป 2 ชั่วโมงครึ่งเจ้าเหมียวตัวนี้ก็ลงมาจากหลังคารถไฟด้วยตัวของมันเอง หลังจากที่มีคนวางถังขยะไว้ข้างรถไฟมันก็ใช้เป็นบันไดพิเศษ เพื่อลงมาที่พื้นด้านล่างอีกครั้ง

 

 

อย่างไรก็ตามก็ไม่มีใครทราบว่าเจ้าเหมียวตัวนี้ขึ้นไปอยู่บนรถไฟขบวนนี้ตอนไหนและขึ้นไปได้อย่างไร ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถไฟได้กล่าวว่า ท่าเดินของมันตอนที่อยู่บนรถไฟนั้นมันเดินอย่างมั่นใจ เต็มไปด้วยความหยิ่งทะนง และมั่นใจในทุกย่างที่ก้าวเดิน

 

ด้าน โจ เฮนดรี ผู้จัดการประจำสถานีรถไฟกล่าวว่า "เรามักจะต้องจัดการนกที่บินเข้ามาในสถานีอยู่บ่อย ๆ แต่นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตที่จะต้องจัดการแมวที่เดินเล่นอยู่บนหลังคารถไฟ" ซึ่งโชคยังดีที่ความช่างสงสัยของเจ้าเหมียวตัวนี้ ไม่ได้ทำให้ตัวมันเองตาย และเรายังช่วยมันไม่ต้องใช้หนึ่งในเก้าของชีวิตที่มันมี

 

อ่าน : ระทึกน่านฟ้า! แมว โจมตี นักบิน ในห้องควบคุม ก่อนวกเครื่องกลับฉุกเฉิน

ที่มา : theguardian

ข่าวที่เกี่ยวข้อง