รีเซต

Apple เตรียมออกแว่นตา Vision Pro รุ่นที่ราคาถูกลงภายในปี 2025

Apple เตรียมออกแว่นตา Vision Pro รุ่นที่ราคาถูกลงภายในปี 2025
TNN ช่อง16
14 มิถุนายน 2566 ( 00:47 )
108
Apple เตรียมออกแว่นตา Vision Pro รุ่นที่ราคาถูกลงภายในปี 2025

ภายหลังจากบริษัท แอปเปิล (Apple) เปิดตัวแว่นตา Apple Vision Pro ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการแสดงผลจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ไปสู่เทคโนโลยี Mixed Reality (MR) การผสานจุดเด่นของเทคโนโลยี Virtual Reality (VR) และ Augmented Reality (AR) เข้าด้วยกัน จนหลายคนเรียกมันว่า New Computer โดยมีราคา 3,500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 120,900 บาท บริษัทยังไม่ประกาศกำหนดการวางจำหน่ายจนกว่าจะถึงช่วงต้นปี 2024 


การเปิดตัวแว่นตา Apple Vision Pro ด้วยราคามหาโหดทำให้ผู้ที่ตั้งตารอซื้อใช้งานจำนวนมากมองว่าแพงเกินไป อย่างไรก็ตามล่าสุดเว็บไซต์ข่าวชื่อดังอย่าง Bloomberg รายงานว่าบริษัท แอปเปิล (Apple) กำลังมุ่งมั่นพัฒนาแว่นตา Apple Vision Pro อย่างหนักเพื่อทำให้มีราคาถูกลงและผู้ใช้งานทั่วไปสามารถจับต้องได้ โดยคาดว่าจะเปิดตัวในช่วงปี 2025 เป็นอย่างน้อย


สำหรับแว่นตา Apple Vision Pro ในรุ่นที่มีราคาถูกลงอาจใช้ชื่อว่า Vision Pro ติดตั้งชิปประมวลผล M2 และ R1 หน้าจอแสดงผลแบบ 4K Micro-LED สองจอเชื่อมต่อกัน มีความเป็นไปได้ที่บริษัทจะลดประสิทธิภาพของฮาร์ดแวร์ กล้องและเซนเซอร์บางตัวลง ลำโพง ชุดหูฟัง โดยเปลี่ยนไปใช้การเชื่อมต่อผ่าน AirPods Pro แทน รวมไปถึงใช้หน้าจอและชิปคอมพิวเตอร์ที่มีคุณภาพต่ำลง อย่างไรก็ตามข้อมูลทั้งหมดข้างต้นเป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้น ยังไม่มีรายงานอย่างเป็นทางการจากบริษัท แอปเปิล (Apple)


แนวคิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของบริษัท แอปเปิล (Apple) นั้นยังคงเหมือนเดิมแม้ว่าผลิตภัณฑ์จะมีรุ่นที่มีราคาถูกลง ตัวอย่างเช่น ผลิตภัณฑ์สมาร์ตโฟน iPhone ของบริษัทที่ถูกพัฒนาขึ้นมาหลายรุ่นและมีราคาแตกต่างกัน แม้จะเป็นสมาร์ตโฟน iPhone รุ่นที่มีราคาถูกลงแต่ประสิทธิภาพยังคงสูงอยู่เมื่อเปรียบเทียบด้านราคากับกลุ่มคู่แข่งในตลาดระดับเดียวกัน ดังนั้นหากบริษัทพัฒนาแว่นตา Apple Vision Pro รุ่นที่มีราคาถูกลงตามกระแสข่าวจริงบริษัทอาจใช้แนวคิดนี้เช่นเดียวกัน


ที่มาของข้อมูล 9to5mac

ที่มาของรูปภาพ Apple

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง