รีเซต

อึ้ง! เสาไฟทะลุสะพานลอย ที่แท้ยังก่อสร้างไม่เสร็จ เตรียมย้ายออกปีหน้า

อึ้ง! เสาไฟทะลุสะพานลอย ที่แท้ยังก่อสร้างไม่เสร็จ เตรียมย้ายออกปีหน้า
TNN ช่อง16
20 ธันวาคม 2564 ( 20:19 )
328
อึ้ง! เสาไฟทะลุสะพานลอย ที่แท้ยังก่อสร้างไม่เสร็จ เตรียมย้ายออกปีหน้า

จากกรณีที่ประชาชนชาวอำเภอสัตหีบ โพสต์รูปสะพานลอยคนข้ามถนนบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง บริเวณตลาด 700 ไร่ ขาเข้าพัทยา ริมถนนสุขุมวิท ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่กำลังก่อสร้าง แต่มีเสาไฟฟ้าแรงสูง ทะลุโผล่ขึ้นมา และมีสายเคเบิ้ล สายโทรศัพท์ พาดข้ามไป เกรงจะไม่ได้รับความปลอดภัย เมื่อสะพานลอยสร้างเสร็จ


ล่าสุด วันนี้ (20 ธ.ค.64) นายกิตติพงษ์ กิติคุณ นายอำเภอสัตหีบ พร้อมด้วย นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ เจ้าหน้าที่ หมวดทางหลวงสัตหีบ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเสาไฟฟ้าแรงสูงบนสะพานลอยข้ามถนน


จากการตรวจสอบ พบว่ามีเสาไฟฟ้าโผล่ขึ้นมาบนสะพานลอยข้ามถนนที่กำลังก่อสร้าง จากการพูดคุยทราบว่า ผู้รับเหมาได้ดำเนินการก่อสร้างตัวสะพานลอยไปก่อน เพื่อรอให้กิจการไฟฟ้าสวัสดิการสัมปทานกองทัพเรือ มาทำการย้ายแนวเสาไฟฟ้า ซึ่งได้มีแจ้งให้ทำแล้วเสร็จก่อนที่จะเปิดให้ประชาชนใช้บริการ เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่ใช้สะพานลอยข้ามถนน


ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายปณิธาน ไชยรักษ์ วิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษ นายช่างโครงการสาย พัทยา-อ.สัตหีบ ตอน 3 เปิดเผยว่า โครงการนี้เป็นโครงการของกรมทางหลวง โดยเริ่มต้นสัญญามาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ปี 2563 


หลังจากเริ่มต้นสัญญาทางโครงการตรวจสอบระบบอุปสรรคต่างๆ สาธารณูปโภคต่างๆ ทางโครงการได้พบปัญหาสาธารณูปโภคตรงบริเวณนี้ตั้งแต่เริ่มต้น ซึ่งทางโครงการ กิจการไฟฟ้า สวัสดิการสัมปทาน กองทัพเรือ ได้ประสานข้อมูลกันอยู่ตลอด และปัญหาอุปสรรคของสาธารณูปโภคมีค่อนข้างเยอะ ซึ่งในส่วนของ กิจการไฟฟ้า สวัสดิการสัมปทาน กองทัพเรือ จะมีงานอยู่ประมาณ 3 ส่วน ในส่วนแรกอยู่พื้นที่บริเวณแยกเจ และได้ทำการย้ายเรียบร้อย 

และในส่วนเสาไฟบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าดังกล่าว เป็นในส่วนถัดไปที่จะต้องดำเนินการอยู่แล้ว และทางกิจการไฟฟ้า สวัสดิการสัมปทาน กองทัพเรือ จะดำเนินการย้ายเสาไฟให้ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2565 นี้



ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง