รีเซต

โจรใจบาป! ตีเนียนถวายน้ำชาเขียววางยาฉกทรัพย์เจ้าอาวาส

โจรใจบาป! ตีเนียนถวายน้ำชาเขียววางยาฉกทรัพย์เจ้าอาวาส
TNN ช่อง16
23 มิถุนายน 2563 ( 15:13 )
104
โจรใจบาป! ตีเนียนถวายน้ำชาเขียววางยาฉกทรัพย์เจ้าอาวาส

วันนี้( 23 มิ.ย.63) กล้องวงจรปิดบันทึกภาพสองคนร้ายเป็นชาย-หญิงร่างท้วม อาศัยช่วงปลอดคนทำทีเข้ามาตีสนิทเจ้าอาวาสวัด 3 แห่งในจังหวัดพิจิตร ถวายน้ำส้มและน้ำชาเขียวก่อนเจ้าอาวาสวัดหมดสติและถูกรื้นค้นฉกเอาทรัพย์สินมีค่าในกุฎิหลบหนีไป  

พระอธิการภุชงค์ ญาณวุฒโท เจ้าอาวาสวัดวังหินแรง อำเภอดงเจริญ เล่าว่า ช่วงเวลาก่อนเพลวานนี้มีโยม 2 คน เป็นชาย-หญิงร่างท้วม สวมหน้ากากอนามัยปกปิดใบหน้าขี่จักรยานยนต์สีแดง ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนเข้ามาทำบุญที่วัด โดยทำทีจะมาถวายสังฆทานด้วยกิจของสงฆ์จึงต้องรับของที่มาถวาย 


เมื่อเข้าทางคนร้ายจึงออกอุบายให้เจ้าอาวาสฉันน้ำชาเขียว เพื่อฉลองศรัทธาญาติโยมเจ้าอาวาสจึงฉันไปเพียงจิบเดียว คนร้ายเฝ้าสังเกตอยู่ตลอดจากนั้นไม่ถึง 5 นาที เจ้าอาวาสก็รู้สึกมึน เริ่มลืมตาไม่ขึ้น จึงได้เข้านอนและปิดประตูล็อคกุฏิ ตั้งแต่ช่วงเวลา 11.00 น. จนมารู้สึกตัวอีกทีก็พบว่าประตูกุฏิถูกงัด และพบว่าพระเครื่องรวมทั้งอังสะที่อยู่บนหัวเตียงหายไป ซึ่งในอังสะมีเงินอยู่จำนวน 50,000 บาท จึงรีบแจ้งความกับตำรวจภูธรดงเจริญ เพื่อสืบสวนติดตามตัวคนร้าย

ด้าน พ.ต.ท.สายชล บัวเถื่อน สารวัตรสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจภูธรดงเจริญ ลงพื้นที่สืบสวน พบว่ามีสองคนร้ายลักษณะคล้ายกันตระเวนก่อเหตุกับพระอีก 2 วัด คือที่วัดทุ่งตับเต่า อำเภอบางมูลนากและวัดวังงิ้ว อำเภอดงเจริญ ซึ่งตำรวจกำลังเร่งสอบสวนพยานแวดล้อมพร้อมแกะรอยจากกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี พร้อมฝากถึงพระสงฆ์ตามวัดต่างๆ ให้ระวังการรับสังฆทานทำบุญจากญาติโยม เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ






เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง