รีเซต

Spotify เดินหน้าซื้อบริษัทโฆษณายกระดับวงการ Podcast เติบโตมากขึ้น

Spotify เดินหน้าซื้อบริษัทโฆษณายกระดับวงการ Podcast เติบโตมากขึ้น
TNN ช่อง16
18 กุมภาพันธ์ 2565 ( 13:16 )
32
Spotify เดินหน้าซื้อบริษัทโฆษณายกระดับวงการ Podcast เติบโตมากขึ้น

Spotify บริษัทบริการทางด้านสตรีมเพลงกับ Podcast ยักษ์ใหญ่ระดับโลก ล่าสุดได้มีการประกาศแล้วว่า ทางบริษัทกำลังที่จะทำการเจรจาเทคโอเวอร์กิจการบริษัท Chartable กับ Podsights โดยเป้าหมายในการเทคโอเวอร์ครั้งนี้มีเป้าหมายในการขยายฐานการโฆษณามากขึ้น


โดยบริษัท Chartable กับ Podsights นั้นได้ดำเนินกิจการให้บริการทางด้านการโฆษณาด้วยวิธีการต่าง ๆ อย่างเช่น การสร้างแบรนด์และเครื่องมือต่าง ๆ ที่ช่วยทำการโฆษณา Podcast ให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 


เรื่องนี้ทางด้าน Spotify ได้มีการประกาศแล้วว่า เหตุผลที่จะเข้าไปเทคโอเวอร์บริษัท Chartable กับ Podsights นั้น ทาง Spotify ได้เห็นถึงศักยภาพของทั้งสองบริษัทที่จะทำให้ Spotify เติบโตได้จากการโฆษณาแพลตฟอร์มของตัวเองมากขึ้น


สำหรับบริษัท Podsights นั้นมีเครื่องมือในการวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างละเอียดถี่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับการคลิกโฆษณาและข้อมูลติดตามพฤติกรรมของผู้ใช้บริการหลังจากนั้นแล้ว อย่างเช่นดูว่าผู้ใช้บริการได้ทำการซื้อผลิตภัณฑ์นั้นจริงหรือไม่


ในส่วนของบริษัท Chartable นั้นเป็นบริษัททำให้ความสำคัญกับการโฆษณาที่เกี่ยวกับ Podcast เป็นอย่างมาก โดยบริษัทมีเครื่องมือต่าง ๆ ที่ช่วยในการทำโฆษณาได้ดีขึ้น และการที่บริษัท Spotify ให้ความสำคัญกับการทำ Podcast ด้วยแล้ว บริษัทได้เล็งเห็นถึงการที่จะทำให้นัก Podcast ทุก ๆ คนใช้ประโยชน์ตรงนี้ได้การทำโฆษณาพวกเขาเองได้ ซึ่ง Chartable นั้น มีเครื่องมือโฆษณาชิ้นหนึ่งที่ชื่อ SmartPromos ซึ่งเครื่องมือนี้จะช่วยให้นัก Podcast สามารถมองเห็นผลลัพธ์การโฆษณา ไม่ว่าจะเป็นยอดดาวน์โหลดและประเมินความสำเร็จในการทำโฆษณา


ด้วยวัตถุประสงค์ตรงนี้ ทำให้บริษัท Spotify เห็นว่า ทั้งสองบริษัทนี้จะช่วยยกระดับการขยายตัววงการ Podcast ให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งการทำข้อตกลงนี้มีความเป็นไปได้สูงที่จะทำให้แพลตฟอร์มของบริษัทมีความน่าดึงดูดมากขึ้น และทำให้นัก Podcast ทุกคนสามารถสร้างฐานผู้ฟังและเพิ่มยอดผู้รับชมได้มากขึ้น


ข้อมูลจาก 9to5mac.com 

ภาพจาก pixabay.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง