รีเซต

ITEL โบรกฯ อัพคำแนะนำเป็นซื้อ มีupsid เตรียมประมูล งานของกสทช.

ITEL โบรกฯ อัพคำแนะนำเป็นซื้อ มีupsid  เตรียมประมูล งานของกสทช.
ทันหุ้น
15 มิถุนายน 2565 ( 11:26 )
225
ITEL โบรกฯ อัพคำแนะนำเป็นซื้อ มีupsid  เตรียมประมูล งานของกสทช.

#ITEL #ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน ได้ปรับเพิ่มคำแนะนำในหุ้นบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL เป็นซื้อ จากเดิมแนะนำซื้อเก็งกำไร โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 6 บาทต่อหุ้น เนื่องจากบริษัทไม่เห็นความเสี่ยง downside ต่อประมาณการกำไรสุทธิของบริษัท ขณะที่ราคาหุ้นกลับมามี upside ราว 31% จากราคาเป้าหมาย 

 

นอกจากนี้ฝ่ายวิจัยมีมุมมองบวกต่อปัจจัยพื้นฐานของบริษัท หลังจากได้มีการอัพเดทข้อมูลกับผู้บริหาร ซึ่ง ITEL เตรียมจะเข้าประมูลงานของ กสทช. ได้แก่โครงการ Course Online มูลค่า 305 ล้านบาทและโครงการ USO TOT มูลค่า 703 ล้านบาท โดยโครงการ  Course Online  ได้ผ่านขั้นตอนประชาพิจารณาใหม่แล้ว คาดว่าทั้ง 2 โครงการดังกล่าวจะประมูลช่วงไตรมาส 3/65 มองว่าหากบริษัทชนะประมูลทั้ง 2 โครงการ จะทำให้ธุรกิจ Installation เซ็นงานได้ตามเป้าหมายปีนี้มีมูลค่ารวม 1,454 ล้านบาท และมากกว่าสมมติฐานของฝ่ายวิจัยคาดมีมูลค่า 900 ล้านบาท 

 

และการเซ็นงานช่วงที่เหลือของปีส่วนใหญ่จะถูกรับรู้รายได้ในปี 2566 ทำให้คาดว่า Backlog สิ้นปี 2565 มีโอกาสสูงกว่าสมมติฐานของบริษัทและเป็น upside ต่อกำไรสุทธิปี 2565 

 

ส่วนแนวโน้มไตรมาส 2/65 ยังคาดว่ากำไรสุทธิจะกลับมาเติบโตเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และเทียบกับไตรมาสก่อน ตามทิศทางรายได้รวม มองว่าโครงการเป้าหมายของบริษัทที่มีความคืบหน้า และผลการดำเนินงานช่วงที่เหลือปีมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องรายไตรมาส จะเป็นปัจจัยบวกต่อการฟื้นตัวของราคาหุ้น 

 

ราคาหุ้น ITEL ช่วงเช้าเคลื่อนไหวอยู่ที่ 4.44 บาท ลบ 0.14 บาท หรือ 3.06% มีมูลค่าการซื้อขาย 11.93 ล้านบาท 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง