รีเซต

เร่งช่วยลูกช้างหลงป่า! จนท.ไม่พบร่องรอยฆ่าแม่หวังเอาลูก

เร่งช่วยลูกช้างหลงป่า! จนท.ไม่พบร่องรอยฆ่าแม่หวังเอาลูก
TNN ช่อง16
18 กันยายน 2563 ( 17:32 )
370
เร่งช่วยลูกช้างหลงป่า! จนท.ไม่พบร่องรอยฆ่าแม่หวังเอาลูก


วันที่ 18 กันยายน 2563 ความคืบหน้ากรณี พบลูกช้างป่าเพศผู้ อายุ 1-2 เดือนพลัดหลงแม่ บริเวณป่าข้าวโพดบ้านห้วยระหงษ์ ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เขตติดต่อกับป่าอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์  ต่อมาเจ้าหน้าที่อุทยานฯได้จัดทำคอกกักลูกช้างในจุดบริเวณที่พลัดหลง เพื่อจะให้แม่ช้างมารับลูกกลับฝูง แต่ยังไร้วี่แวว 


ล่าสุด เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ร่วมกับชาวบ้าน ได้ทำการย้ายลูกช้างดังกล่าวมายังป่าสนบ้านแปก และทำคอกใหม่ ซึ่งมีความปลอดภัยสำหรับลูกช้างและสะดวกต่อผู้ดูแล เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นเส้นทางผ่าน และการหากินของฝูงช้าง หวังว่าจะเจอแม่ช้างรับ เพื่อเอาไปเลี้ยงต่อ โดยจัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลรักษาความปลอดภัย เฝ้าสังเกตการณ์เพื่อระวังอันตรายจากสัตว์ป่าชนิดอื่นๆ โดยไม่รบกวนพฤติกรรมของลูกช้างและฝูงช้างป่าในธรรมชาติ รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ภาคสนามเดินเท้าติดตามเดินเท้าแกะรอยติดตามหาตำแหน่งฝูงแม่ช้างเป้าหมายอีกด้วย


นายสุทิน พรหมปลัด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว กล่าวว่า หลังจากย้ายลูกช้างมาอยู่คอกใหม่ และเฝ้าดูสถานการณ์ ขณะนี้ยังไม่พบว่ามีฝูงช้างผ่านมาแต่อย่างใด แต่ก็ยังหวังว่าจะมีฝูงช้างผ่านมา เนื่องจากบริเวณนี้เป็นเส้นทางผ่านและหากินของฝูงช้าง แม้จะใช้เวลาเป็นเดือนก็ตาม ในระหว่างนี้เจ้าหน้าที่ จะจัดนมให้ลูกช้างกินเป็นระยะๆตามคำแนะนำของทีมสัตวแพทย์ นอกจากนี้ได้จัดเจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวน เพื่อหาร่องรอยการพลัดหลง หลังจากมีนายพรานตั้งข้อสังเกตว่า อาจมีการล่าแม่ช้าง หวังเอาลูกช้าง เพราะลูกช้างอายุยังน้อย หากพลัดหลงกันจริง แม่ช้างต้องอยู่ไม่ไกลและมีการร้องหาลูกตลอดเวลา แต่จากสถานการณ์ กลับไม่พบร่องรอยช้างแต่อย่างใด 


อย่างไรก็ตาม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ระบุว่า ชาวบ้านในพื้นที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และไม่พบการล่าสัตว์มาเป็นเวลาหลายปี แทบเป็นศูนย์แล้ว ขณะเดียวกันได้ขยายวงการลาดตระเวนกว้างเรื่อยๆยังไม่พบฝูงช้างหรือช้างถูกทำร้ายแต่อย่างใด จึงมั่นใจว่า ประเด็นการฆ่าแม่ช้าง หวังเอาลูกช้าง ไม่น่าจะใช่ 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง