รีเซต

ชาวพม่าทะเลาะกันในวงเหล้า แทงดับ 1 เจ็บ 1 คนร้ายหนีซ่อนตัวในบ้าน แม่ทนไม่ไหวพาตำรวจไปจับ

ชาวพม่าทะเลาะกันในวงเหล้า แทงดับ 1 เจ็บ 1 คนร้ายหนีซ่อนตัวในบ้าน แม่ทนไม่ไหวพาตำรวจไปจับ
มติชน
23 มกราคม 2564 ( 22:28 )
105
ชาวพม่าทะเลาะกันในวงเหล้า แทงดับ 1 เจ็บ 1 คนร้ายหนีซ่อนตัวในบ้าน แม่ทนไม่ไหวพาตำรวจไปจับ

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 23 มกราคม ร้อยเวร สภ.แม่สอด อ.แม่สอด จังหวัดตาก ได้รับแจ้งเหตุมีกลุ่มชาวเมียนมาทะเลาะวิวาทกัน และแทงกันตาย บริเวณชุมชนชาวพม่า ถนนแม่สอด-แม่ตาวใต้ เขตตำบลแม่สอด จึงรายงานให้ พ.ต.ท.เอกพล จินดาทจักร์ รอง ผกก.สส.สภ.แม่สอด พร้อมกับแพทย์โรงพยาบาลแม่สอด และหน่วยกู้ภัย ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบชาวพม่าและชาวไทยกำลังรุมล้อมมองดูศพชายชาวพม่าบริเวณถนนตัดผ่านกลางทุ่งนา ทราบชื่อผู้ตายคือ นายเหน่เหน่ ทู อายุ 25 ปี สภาพศพนอนหงายสวมกางเกงขายาวสีดำ และเสื้อยืดสีดำ บริเวณขาขวามีบาดแผลฉกรรจ์เลือดไหลออกมาก จนศพมีใบหน้าซีด ในที่เกิดยังพบรอยเลือดตลอดทางยาว 250 เมตร ไปจนถึงจุดพบศพ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบกระจายกำลังออกสืบสวนสอบถามชาวบ้าน

ต่อมาพบแม่ของคนร้ายวิ่งออกมาจากบ้านมาแจ้งตำรวจว่า คนร้ายเป็นลูกชายของตนเองชื่อ ยูนุช อายุ 25 ปี หลบซ่อนตัวอยู่ในบ้าน ขอให้ตำรวจไปจับกุมด้วย พ.ต.ท.เอกพลรีบสั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปยังบ้านนางบี และพบนายยูนุชหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านสภาพเมาสุรา จึงควบคุมตัว และใส่กุญแจมือทันที นอกจากนี้ยังพบนายทูมิน เพื่อนผู้เสียชีวิตผู้ได้รับบาดเจ็บถูกแทงเช่นกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลแม่สอด

จากการสอบสวนนางบี และผู้เห็นเหตุการณ์ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุนายยูนุช นายทูมิน และนายเหน่เหน่ ทู นั่งดื่มสุราย่านชุมชนชาวพม่า ห่างจากจุดที่พบศพประมาณ 250 เมตร หลังจากดื่มสุราได้พักใหญ่ เกิดการทะเลาะวิวาทกัน นายยูนุช จึงใช้มีดที่เตรียมมาไล่แทงนายทูมีน และนายเหน่เหน่ ทู ต่างวิ่งหนีเอาชีวิตรอดกันไปคนละทาง แต่นายเหน่เหน่ ทู วิ่งไปได้ประมาณ 250 เมตรแล้วเสียชีวิตบนถนน เนื่องจากเสียเลือดมาก

สำหรับผู้ก่อเหตุมีเอกสารคนเข้าเมือง มาขายแรงงานตั้งแต่ก่อนไวรัสโควิด-19 ระบาด และกลับไปประเทศไม่ได้ จึงรับจ้างทำงานในแม่สอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง