รีเซต

กัมพูชาพบป่วยโควิด-19 ติดเชื้อในชุมชนครั้งแรก 6 ราย

กัมพูชาพบป่วยโควิด-19 ติดเชื้อในชุมชนครั้งแรก 6 ราย
Xinhua
29 พฤศจิกายน 2563 ( 16:15 )
147
กัมพูชาพบป่วยโควิด-19 ติดเชื้อในชุมชนครั้งแรก 6 ราย

พนมเปญ, 29 พ.ย. (ซินหัว) -- วันอาทิตย์ (29 พ.ย.) ออร์ แวนดิน โฆษกหญิงกระทรวงสาธารณสุขกัมพูชากล่าวในแถลงการณ์ว่ากัมพูชาตรวจพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่ติดเชื้อในชุมชนเป็นครั้งแรก จำนวน 6 ราย

 

แวนดินเผยว่าหญิงชาวกัมพูชาและสามีของเธอซึ่งวัย 56 ปีทั้งคู่ รวมทั้งสมาชิกในครอบครัวอีก 4 คน ซึ่งอาศัยอยู่ในกรุงพนมเปญ เมืองหลวงของประเทศและจังหวัดเสียมราฐ มีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวกเมื่อวันเสาร์ (28 พ.ย.) โดยพวกเขาถูกส่งตัวไปรักษายังหอผู้ป่วยแยกของโรงพยาบาลมิตรภาพเขมร-โซเวียต (Khmer-Soviet Friendship Hospital) ในกรุงพนมเปญแล้วแวนดินระบุว่าผู้ป่วยหญิงซึ่งยังไม่ทราบแหล่งที่มาการติดเชื้อรายนี้ มีอาการป่วยของโรคไข้หวัดเป็นเวลา 3 วันก่อนจะเข้ารับการตรวจหาโรคโควิด-19

 

โดยเธอได้แพร่เชื้อไปยังสามีของเธอ ซึ่งเป็นอธิบดีกรมราชฑัณฑ์ประจำกระทรวงกิจการภายใน และสมาชิกในครอบครัวคนอื่นๆ โดยไม่ได้ตั้งใจขณะเดียวกัน กระทรวงฯ ยังยืนยันการตรวจพบผู้ป่วยที่มาจากต่างประเทศเพิ่ม 1 ราย เป็นชาวอเมริกันเชื้อสายกัมพูชา ซึ่งเดินทางจากสหรัฐฯ มาถึงกัมพูชา เมื่อวันศุกร์ (27 พ.ย.) โดยแวะพักต่อเครื่องที่เกาหลีใต้ผู้ป่วยหญิงวัย 31 ปีรายนี้ถูกส่งตัวไปรักษายังศูนย์สุขภาพจักอังกรอม (Chak Angre Health Center) ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของกรุงพนมเปญ ขณะที่ผู้โดยสารบนเที่ยวบินเดียวกับผู้ป่วยอีก 56 คน เข้ารับการกักตัวที่ศูนย์กักกันหลายแห่งในพนมเปญเป็นเวลา 14 วันทั้งนี้ กัมพูชามีผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ได้รับการยืนยันผลรวม 315 ราย โดยได้รับการรักษาจนหายดีแล้ว 301 ราย และยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง