รีเซต

กรมทหารราบที่ 3 สกลนครลงพื้นที่มอบผ้าห่มคลายหนาวแก่ผู้สูงอายุ - คนพิการยากจน

กรมทหารราบที่ 3 สกลนครลงพื้นที่มอบผ้าห่มคลายหนาวแก่ผู้สูงอายุ - คนพิการยากจน
มติชน
7 ธันวาคม 2563 ( 15:09 )
91
กรมทหารราบที่ 3 สกลนครลงพื้นที่มอบผ้าห่มคลายหนาวแก่ผู้สูงอายุ - คนพิการยากจน

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ที่หมู่บ้านนาคำ หมู่ที่ 4 ตำบลห้วยยาง อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร หลังจากที่ตลอดระยะเวลา 4-5 วันที่ผ่านมา จนกระทั่งวันนี้ อุณหภูมิได้ลดลงต่ำกว่า 15 องศา ซึ่งเช้าวันนี้อุณหภูมิต่ำสุด อยู่ที่ 14 องศาเซลเซียส

 

พันเอก สุคนธรัตน์ ชาวพงษ์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 3 ค่ายกฤษณ์สีวะรา อ.เมือง จ.สกลนคร พร้อมด้วยกำลังพล นำข้าวสาร อาหารแห้ง ยารักษาโรคและผ้าห่มกันหนาว ไปมอบให้กับครอบครัวผู้พิการ ผู้มีรายได้น้อย ฐานะยากจน ตลอดจนผู้สูงอายุ เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อน ซึ่งผู้เดือดร้อนประกอบไปด้วย นางติ๊ก ยืนยงค์ อายุ 90 ปี อาศัยอยู่บ้านคนเดียว ซ้ำเมื่อกลางปี 2563 ที่ผ่านมา ได้ประสบอุบัติเหตุรถชนขณะเดินทาง ส่งผลให้ขาซ้ายหัก 2 ท่อน ไม่สามารถเดินเหินได้อย่างปกติ ต้องใช้ไม้เท้าหรือให้คนประคอง ต่อมา มอบให้กับ นายสมหมาย ขัมพันธ์ อายุ 85 ปี ซึ่งอาศัยอยู่กับภรรยา 2 คน ซึ่งภรรยาป่วยเป็นอัมพาต มีความเป็นอยู่ยากลำบากไม่มีรายได้ อาศัยเบี้ยยังชีพคนชรา 800 บาทเท่านั้น

 

 

ส่วนรายที่ 3 นำสิ่งของเครื่องใช้ ไปมอบให้กับ นางอ่อนสา บุญสินธ์ อายุ 62 ปี  โดยนางอ่อนสา อาศัยอยู่ตัวคนเดียวในบ้านที่มีสภาพเก่าทรุดโทรม มีโรคประจำตัวคือเบาหวาน ความดันโลหิตสูงและหอบหืด ฐานะยากจน ต่อมาไปมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับบ้านหลังที่ 4 คือนางอึ้ม คำม่วง อายุ 93 ปี อาศัยอยู่กับลูกสาวเพียงลำพัง 2 คน ยังดีที่ได้ลูกสาวช่วยทำงานบ้านและประกอบอาหารให้รับประทาน

 

 

 

นอกจากนี้ ยังเดินทางไปมอบให้กับผู้สูงอายุ ผู้พิการและยากจนอีก จำนวน 4 หลัง รวม 8 หลัง ทำให้ผู้ที่ได้รับมอบรู้สึกดีใจที่ทหารของพระราชา ได้ออกมาปัดเป่าความทุกข์ยาก ซึ่งเป็นกำลังใจให้สู้ชีวิตต่อไป

 

พันเอก สุคนธรัตน์ กล่าวว่า การลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เป็นนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ในการดูแลญาติพี่น้องที่ยังขาดแคลนเครื่องนุ่งห่ม ยารักษาโรค เครื่องอุปโภคบริโภค รู้สึกว่าเป็นโครงการที่ดีเพราะทหารจะได้ใกล้ชิดกับประชาชน ยืนยันว่าจะทำโครงการนี้ต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง