รีเซต

อีลอน มัสก์ ประกาศผู้ใช้งาน X ทำสถิติใหม่ 540 ล้านคนต่อเดือน

อีลอน มัสก์ ประกาศผู้ใช้งาน X ทำสถิติใหม่ 540 ล้านคนต่อเดือน
TNN ช่อง16
30 กรกฎาคม 2566 ( 13:31 )
83
อีลอน มัสก์ ประกาศผู้ใช้งาน X ทำสถิติใหม่ 540 ล้านคนต่อเดือน

อีลอน มัสก์ รายงานจำนวนผู้ใช้โซเชียลมีเดียเอ็กซ์ (X) หรือชื่อเดิมทวิตเตอร์ (Twitter) เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนทำสถิติใหม่กว่า 540 ล้านคนต่อเดือน ยอดการเพิ่มของผู้ใช้งานเกิดขึ้นหลังจากอีลอน มัสก์ ซื้อกิจการและรีแบรนด์เป็นเอ็กซ์ (X) แม้ว่าในส่วนของรายได้จากการโฆษณาจะยังคงลดลงก็ตาม


การเติบโตของผู้ใช้งานเอ็กซ์ (X) เพิ่มขึ้นอย่างมาก จนมีจำนวนกว่า 540 ล้านคนต่อเดือน สะท้อนความแข็งแกร่งของจำนวนผู้ใช้งานเอ็กซ์ (X) รวมไปถึงนโยบายส่งเสริมการแบ่งปันรายได้ให้กับนักสร้างเนื้อหา Content บนเอ็กซ์ (X) ที่ยิ่งเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ยอดผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น ท่ามกลางการเกิดใหม่ของเทรดส์ (Threads) โซเชียลมีเดียน้องใหม่จากค่าย เมตา (Meta) ที่ถึงแม้ว่าจะเปิดตัวเมื่อในวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ก็มีรายงานในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า เทรดส์ (Threads) เริ่มมีจำนวนผู้ใช้งานที่ชะลอตัวลง ไม่พุ่งสูงรวดเร็วเหมือนในช่วงแรกของการเปิดตัว


นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของบริการโซเชียลมีเดียเอ็กซ์ (X) การเข้ามาเป็นเจ้าของทวิตเตอร์ อีลอน มัสก์ นอกจากรีแบรนด์เปลี่ยนชื่อทวิตเตอร์ (Twitter) ใหม่เป็นเอ็กซ์ (X) เขายังมีแผนระยะยาวที่จะปรับรูปแบบการให้บริการเป็นแบบ Super Apps หรือแอปพลิเคชันที่รวมเอาบริการโซเชียลมีเดีย ข้อความ วิดีโอ บริการชำระเงิน และบริการอื่น ๆ เข้าไว้ด้วยกัน เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานเข้าถึงบริการที่หลากหลาย


แม้ข่าวส่วนใหญ่เกี่ยวกับบริการและทิศทางนโยบายของเอ็กซ์ (X) มักจะมาจากอีลอน มัสก์ แต่ความจริงแล้วบริษัทมีผู้บริหารชื่อลินดา ยัคคาริโน (Linda Yaccarino) ซึ่งเป็นคนที่อีลอน มัสก์เลือกเข้ามาบริหารด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตามลินดา ยัคคาริโน มักไม่ค่อยตกเป็นข่าวบนสื่อต่าง ๆ มากนัก



ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ Reuters 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง