รีเซต

ชุมชนแรกในชัยภูมิ! สั่งล็อกดาวน์ 24 ชั่วโมง หลังพบ 'โควิด' ระบาด ชาวบ้านเริ่มเครียดผลตรวจ

ชุมชนแรกในชัยภูมิ! สั่งล็อกดาวน์ 24 ชั่วโมง หลังพบ 'โควิด' ระบาด ชาวบ้านเริ่มเครียดผลตรวจ
ข่าวสด
9 พฤษภาคม 2564 ( 23:13 )
37
ชุมชนแรกในชัยภูมิ! สั่งล็อกดาวน์ 24 ชั่วโมง หลังพบ 'โควิด' ระบาด ชาวบ้านเริ่มเครียดผลตรวจ

โควิด : ชุมชนแรกในชัยภูมิ! สั่งล็อกดาวน์ 24 ชั่วโมง ห้ามเข้า-ออกหมู่บ้าน หลังพบ 'โควิด' ระบาด ชาวบ้านเริ่มเคลียดผลตรวจคนในครอบครัว แต่ยอมร่วมมือ

 

 

วันที่ 9 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าสถานการณ์บริเวณด้านหน้าชุมชนกุดแคน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ซึ่งชุมชนดังกล่าวตั้งอยู่ใจกลางเมืองและมีประชาชนหลายร้อยครัวเรือนภายในชุมชนแห่งนี้ ซึ่งค่ำคืนนี้จะเป็นค่ำคืนแรกที่ คนภายในชุมชนต้องอาศัยอยู่ภายในเคหะสถาน ห้ามออกพบปะสังสรรค์เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด ถือว่านี่คือชุมชนแรกและเป็นครั้งแรกของ จ.ชัยภูมิ ที่มีการสั่งล็อคดาวพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่เกิดความกังวลและความเป็นห่วงผลตรวจอีกทั้งคนในครอบครัวผู้สูงวัย

 

 

ล่าสุดเวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบริเวณทางเข้าชุมชนกุดแคนมีเจ้าหน้าที่ตั้งเต็นท์ตรวจการเข้าออกตลอด 24 ชั่วโมง ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสพูดคุยกับ นายตั้ม หนึ่งในผู้ที่อาศัยอยู่ในชุมชนกุดแคนผ่านทางวิดีโอคอล เนื่องจากเข้าไปในพื้นที่ไม่ได้ โดย นายตั้ม เล่าให้ผู้สื่อข่าวว่า ภายในหมู่บ้านในขณะนี้ไม่ค่อยมีใครออกมานอกบ้าน ถนนหนทางค่อนข้างเงียบ ส่วนใหญ่จะอาศัยอยู่บ้านใครบ้านมัน ไม่มีการเดินทางออกมาทำกิจกรรมด้านนอกตามเเนวทางที่จังหวัดแนะนำ ในส่วนของการเป็นอยู่ ทางด้านอาหารได้ตุนเสบียงไว้บ้าง และได้รับการช่วยเหลือ การมอบสิ่งของและอาหารจากหน่วยงานด้านนอกเข้ามาช่วยเหลือเพิ่มเติม

 

 

แต่ในส่วน ของสภาพจิตใจ ก็ยอมรับว่ามีความเครียดอยู่มาก อีกทั้งคนในครอบครัวยังมีผู้สูงอายุ ที่น่าเป็นห่วง รวมถึงความเครียดในการรอฟังผล เพราะส่วนใหญ่ในชุมชนในขณะนี้ได้เข้ารับการตรวจและอยู่ระหว่างการรอฟังผลเป็นจำนวนกว่า 200 คน แต่ก็ยังคงเข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและพร้อมที่จะให้ความร่วมมือ และคอยติดตามข่าวสาร ภายนอก เพื่อเป็นการปรับตัวให้ทันต่อสถานการณ์อีกด้วย

 

 

ขณะที่ นางนงลักษณ์ และ นายสลัก ชาวบ้านที่ที่อาศัยอยู่ในชุมชนแห่งนี้ที่ทั้งคู่ กำลังขอเจ้าหน้าที่ออกมายืนรอรับของจากญาติ ที่อยู่ด้านนอก ซึ่งได้มีการโทรฝากซื้อของเพื่อนำมาส่งให้บริเวณด้านหน้าทางเข้าหมู่บ้าน ซึ่งได้กล่าวว่า ส่วนตัวรู้สึกเครียดกับผลตรวจอยู่บ้าง และทุกคนพร้อมที่จะให้ความร่วมมือและเข้าใจถึงสถานการณ์ ที่เกิดขึ้น โดยยินดีที่จะปฏิบัติตามมาตรการของเจ้าหน้าที่ และคนในชุมชนก็ไม่ได้โกรธที่ชุมชนของตนเองจะต้องมีผู้ติดเชื้อและถูกล็อกดาวน์ หรือผู้ที่นำเชื้อเข้ามาแพร่กระจายในชุมชนแห่งนี้ หลังจากนี้ก็จะปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด

 

 

ในส่วนของเจ้าหน้าที่ก็เปิดเผยว่า ต้องยอมรับว่าคนในชุมได้มีการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี การปฏิบัติงานจึงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อีกทั้งได้เห็นถึงน้ำใจจากพี่น้องประชานชน ที่ต่างก็ผ่านมาแวะนำของมาร่วมมอบไว้ส่งต่อเป็นน้ำใจและเป็นกำลังใจให้กับคนภายในชุมชนแห่งนี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง