รีเซต

สื่อนอกยกโบราณสถานอยุธยา ติด 1 ใน 50 เมืองน่าเที่ยวหลังโควิด-นทท.แห่ชมคึกคัก

สื่อนอกยกโบราณสถานอยุธยา ติด 1 ใน 50 เมืองน่าเที่ยวหลังโควิด-นทท.แห่ชมคึกคัก
TNN ช่อง16
2 พฤศจิกายน 2565 ( 13:21 )
28
สื่อนอกยกโบราณสถานอยุธยา ติด 1 ใน 50 เมืองน่าเที่ยวหลังโควิด-นทท.แห่ชมคึกคัก

วันนี้ ( 2 พ.ย. 65 )แหล่งโบราณสถาน ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ช่วงนี้ มีกลุ่มทัวร์พานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมาก เดินทางไปท่องเที่ยวกันอย่างคึกคัก หลังเว็บไซต์ในเครือนิตยสารฟอร์บ(Forbes) ได้จัดอันดับให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็น 1 ใน 50 เมืองทั่วโลก ที่ควรเดินทางเยือนช่วงหลังโควิด 19 และยังเป็น 1 ใน 8 แห่งของทวีปเอเชีย ที่ได้รับการจัดอันดับเท่านั้น 

โดยในบทความยังยกย่องว่า พระนครศรีอยุธยา เป็นเมืองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกในช่วงปี 1700 และเดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพมหานคร ไปเช้าเย็นกลับได้ แต่หากมีโอกาสค้างคืนก็จะได้เห็นภาพวัดต่างๆ ในช่วงเช้า และช่วงเย็น ที่เงียบสงบ 

นายอัญณัฐ  มัคคุเทศก์ บอกว่า ตอนนี้หลังจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มดีขึ้น ก็มีชาวต่างชาติแถบ ยุโรป,เยอรมัน,ฝรั่งเศส ,อิตาลี เดินทางเข้ามาในเที่ยวประเทศไทยกันมากขึ้น ส่งผลให้บริษัทนำเที่ยวเริ่มมีรายได้ หลังจากนี้ก็คิดว่าเศรษฐกิจในประเทศไทยจะดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งต้องขอบคุณที่ทั่วโลกให้ความสำคัญกับสถานที่ที่สวยงามเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ของประเทศไทย  และเชื่อมั่นว่า ด้วยเอกลักษณ์ของสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยที่หลากหลายและได้รับความนิยมตลอดมา ประกอบกับศักยภาพด้านการบริหารจัดการ และการควบคุมโรคทางสาธารณสุข จะช่วยดึงดูดให้นักท่องเที่ยวให้หลั่งไหลเข้ามาเดินทางในประเทศไทยอย่างคึกคัก ขณะที่คนไทยในฐานะเจ้าบ้าน ก็ต้องช่วยกัน แนะนำ ดูแลนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ให้ทราบถึงขนบธรรมเนียมประเพณีของไทย เพื่อให้เกิดคความประทับใจและอยากเดินทางมาอีก 

ภาพจาก  :  AFP 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง