รีเซต

ชาววังผาขอความชัดเจน หลังถูกสังคมกีดกันมาจากหมู่บ้านติดเชื้อโควิด

ชาววังผาขอความชัดเจน หลังถูกสังคมกีดกันมาจากหมู่บ้านติดเชื้อโควิด
TNN ช่อง16
21 สิงหาคม 2563 ( 13:20 )
102
ชาววังผาขอความชัดเจน หลังถูกสังคมกีดกันมาจากหมู่บ้านติดเชื้อโควิด

วันที่ 21 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านวังผา ตำบลห้วยบ่อซืน อำเภอปากชม จังหวัดเลย บรรยากาศในหมู่บ้านมีการจับกลุ่มกันของชาวบ้านพูดถึงเรื่องข่าวที่ว่าหมู่บ้านนี้และหมู่บ้านห้วยบ่อซืนนั้นถูกคนต่างๆพูดถึงว่ามีคนติดเชื้อโควิด 19 ทำให้ภายในหมู่บ้านไม่สบายใจ มีแต่พูดเรื่องนี้ตลอดเวลา

ชาวบ้านรายหนึ่งกล่าวว่า ตลอดทั้งสองวันที่ผ่านมา ตนเดินทางไปยังโรงพยาบาลก็มีการสอบถามว่ามาจากหมู่บ้านไหน และเมื่อตอบว่า มาจากบ้านวังผา จนทำให้มีความรู้สึกว่าตนนั้นถูกสังคมกีดกันและมองว่าอาจจะเป็นคนแพร่เชื้อโรค ให้กับคนอื่นๆ

ซึ่งขณะนี้คนในหมู่บ้านไม่เข้าใจว่าตกลงมีคนติดเชื้อจริงหรือไม่ อย่างไร เพราะไม่มีหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เข้ามาบอกให้ชัดเจนว่าตกลงมีคนติดเชื้อโควิด 19 หรือไม่จนทำให้ทุกคนระแวงและสอบถามกันเองจนไม่มีข้อมูลที่ถูกต้อง

อยากจะให้หน่วยงานอย่างสาธารณสุขจังหวัดเลย  ออกมาทำประชาสัมพันธ์ และรีบเปิดเผยข้อมูลข้อเท็จจริงว่ามีคนติดโควิดในหมู่บ้านมีจริงหรือไม่ขณะนี้ในหมู่บ้านนั้นตั้งแต่เช้าจนเย็นพูดแต่เรื่องนี้และหมู่บ้านรอบนอกก็รู้สึกไม่ดีกับตัวหมู่บ้านวังผาและห้วยบ่อซืน จึงอยากเรียกร้องให้ทุกหน่วยงานเข้ามาช่วยดูอย่างเร่งด่วน


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง