รีเซต

แปดริ้วผวาหนัก! ตรวจเชิงรุกตลาดบ่อบัว เจอติดโควิดกว่า 100 คน ผู้ว่าฯ สั่งปิดทันที

แปดริ้วผวาหนัก! ตรวจเชิงรุกตลาดบ่อบัว เจอติดโควิดกว่า 100 คน ผู้ว่าฯ สั่งปิดทันที
ข่าวสด
30 กรกฎาคม 2564 ( 14:51 )
46
แปดริ้วผวาหนัก! ตรวจเชิงรุกตลาดบ่อบัว เจอติดโควิดกว่า 100 คน ผู้ว่าฯ สั่งปิดทันที

ข่าววันนี้ 30 ก.ค.64 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผวจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 46/2564 ที่ประชุมมีมติสำคัญๆ ดังนี้ จากกรณีที่ตลาดบ่อบัว ตลาดที่ใหญ่ที่สุดใจกลางเมืองฉะเชิงเทรา พบผู้ติดเชื้อโควิด -19 ทั้งแรงงานต่างด้าว และคนไทย

 

ขณะนี้อำเภอเมือง สาธารณสุขอำเภอเมือง และเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา เข้าไปดำเนินการคัดกรองเชิงรุกจำนวน 350 คน พบว่ามีผู้ติดเชื้อกว่า 100 คน มติที่ประชุมจึงสั่งปิดตลาดบ่อบัวเป็นเวลา 14 วัน และให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่ได้รับความเดือดร้อน แจ้งได้ที่เทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา โดยขอให้เจ้าของตลาดงดเว้นการเก็บค่าเช่าแผง และจะมีการประเมินทุก 3 วัน

 

และกรณีคลัสเตอร์โรงงานอุตสาหกรรม ขณะนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้สั่งปิดโรงงานที่พบผู้ติดเชื้อหลายแห่ง โดยช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจากการที่จังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดสายด่วน Call center แปดริ้วไม่ทิ้งกัน 038-512-222 มีพนักงานโรงงานอุตสาหกรรมที่ถูกสั่งปิดโทรศัพท์เข้ามาร้องเรียนหลายสาย นายจ้างปิดข่าว พนักงานติดโควิด-19 เพราะเกรงว่าจะโดนสั่งปิด

 

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมรับฟังแผนปรับปรุงของโรงงานอุตสาหกรรม หากโรงงานมีมาตรการรัดกุม โดยเฉพาะผู้ที่กักตัว ต้องบับเบิ้ลแอนด์ซีลพื้นที่ จะเป็นในโรงงาน หรือมีสถานที่ที่เหมาะสม และต้องกักกันตัวจริงๆ ห้ามออกจากพื้นที่ ต้องสร้างความมั่นใจให้ประชาชนชาวฉะเชิงเทราให้ได้ว่า มีมาตรการป้องกันที่ชัดเจนแล้วเท่านั้น ขอให้ทุกโรงงานอุตสาหกรรมให้ความร่วมมือเพื่อช่วยกันป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด - 19 ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง