รีเซต

Amazon ประกาศแจกโบนัสคริสต์มาสให้พนง. 9 พันบาท

Amazon ประกาศแจกโบนัสคริสต์มาสให้พนง. 9 พันบาท
TNN ช่อง16
27 พฤศจิกายน 2563 ( 12:01 )
120
Amazon ประกาศแจกโบนัสคริสต์มาสให้พนง. 9 พันบาท

วันนี้ ( 27 พ.ย. 63 )Amazon บริษัทอีคอมเมิร์ซรายใหญ่สัญชาติอเมริกัน ประกาศว่า จะมอบเงินโบนัสให้แก่พนักงานระดับปฏิบัติการ ที่ทำงานในช่วงเทศกาล รวมมูลค่ากว่า 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือราว 1 หมื่น 5 พันล้านบาท) เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ก่อนช่วงเทศกาลสิ้นปีต่างๆ จะมาถึง

 

โดยพนักงานประจำระดับปฏิบัติการ ที่ถูกจ้างระหว่างวันที่ 1 ถึง 31 ธันวาคมจะได้รับเงินโบนัสคนละ 300 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 9,000 บาท) ขณะที่ พนักงาน Part-time ที่ถูกจ้างในช่วงเวลาเดียวกัน จะได้รับเงินโบนัสคนละ 150 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 4,500 บาท)

 

อย่างไรก็ดี นี่ไม่ใช่การแจกโบนัสครั้งแรกของแอมะซอนในปีนี้ เนื่องจาก เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แอมะซอนได้มอบเงินโบนัสให้แก่พนักงานในระดับปฏิบัติการไปแล้วรวมมูลค่า 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐเช่นกัน เพื่อ "ขอบคุณ" พนักงานที่ทำงานหนัก ในช่วงที่ไวรัสระบาดหนัก

 

นอกจากนี้ ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา แอมะซอน ได้ใช้จ่ายเงินไปแล้วมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อรับมือกับการระบาดของไวรัสโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็น มาตรการเพิ่มค่าแรงพนักงาน ความสะอาด และความปลอดภัย รวมไปถึงการสร้างห้องแลป เพื่อทดสอบหาเชื้อโควิด-19 แก่พนักงานในโรงงาน


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง