รีเซต

ประจวบฯ ยังคุมเข้มชายแดน ป้องกันโควิด 19 สุ่มตรวจเชื้อ ด่านสิงขร

ประจวบฯ ยังคุมเข้มชายแดน ป้องกันโควิด 19 สุ่มตรวจเชื้อ ด่านสิงขร
ข่าวสด
28 ตุลาคม 2563 ( 16:27 )
164
ประจวบฯ ยังคุมเข้มชายแดน ป้องกันโควิด 19 สุ่มตรวจเชื้อ ด่านสิงขร

ประจวบฯ ยังคุมเข้มชายแดน ป้องกันโควิด 19 ระบาด สุ่มตรวจเชื้อผู้ขนเสินค้าเข้า ออก ขณะเดียวกันเดียวกัน ด่านสิงขร

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. นายกิตติรัตน์ ส้มแป้น ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้หน่วยงานความมั่นคง ฝ่ายปกครอง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังคงเข้มงวดมาตรการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา

ตามมาตรการป้องกัน 3 แนว ได้แก่ พื้นที่แนวชายแดนทุกอำเภอ พื้นที่ตำบลชายแดน และพื้นที่ตอนในบนเส้นทางถนนเพชรเกษม โดยในส่วนของบริเวณแนวชายแดนปัจจุบันได้ใช้รั้วลวดหนามและไม้ไผ่ปิดกั้นช่องทางธรรมชาติไปแล้วรวม 61 จุด 24 ช่องทาง รวมทั้งจะมีการสำรวจปิดกั้นช่องทางใหม่ๆ ที่คาดว่าคนต่างด้าวจะใช้เป็นเส้นทางลักลอบเข้าประเทศ

“ สำหรับจุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร ต.คลองวาฬ อ.เมือง ปัจจุบันยังระงับการเดินทางเข้า-ออก ของบุคคล แต่ผ่อนผันให้สามารถขนส่งสินค้าประเภทของแห้งได้ตั้งแต่เวลา 06.30 - 17.00 น. โดยกำหนดจุดขนถ่ายสินค้าที่บริเวณแนวสันแดนภายใต้มาตรการที่กำหนดซึ่งมีความเข้มข้นมากขึ้น

โดยได้มีการคัดกรองบุคคล การลงทะเบียนเข้า-ออก บริเวณพื้นที่ขนถ่ายสินค้า กำหนดให้ผู้เกี่ยวข้องต้องสวมใส่ชุดป้องกันสารคัดหลั่ง มีการลงทะเบียนยานพาหนะและผู้ควบคุมยานพาหนะ มีการคัดกรองสินค้า ควบคุมจัดระเบียบการขนถ่ายสินค้าเพื่อลดความแออัดบริเวณพื้นที่ขนถ่ายสินค้า

มีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อที่ล้อยานพาหนะ การดูแลทำความสะอาด ฆ่าเชื้อพื้นที่หลังการขนถ่ายสินค้าทุกครั้ง นอกจากนี้เจ้าหน้าที่สุ่มตรวจสารคัดหลั่งผู้ควบคุมยานพาหนะจากฝั่งเมียนมาวันละ 10 ราย”นายกิตติรัตน์ กล่าว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง