รีเซต

บทลงโทษชัดเจน! ตำรวจมีโลก2ใบ แต่งงานซ้อน มีโทษทางวินัย

บทลงโทษชัดเจน! ตำรวจมีโลก2ใบ แต่งงานซ้อน มีโทษทางวินัย
TNN ช่อง16
19 กุมภาพันธ์ 2564 ( 12:47 )
147
บทลงโทษชัดเจน! ตำรวจมีโลก2ใบ แต่งงานซ้อน มีโทษทางวินัย

วันนี้ (19ก.พ.64)  พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีปรากฏคลิปในสื่อสังคมออนไลน์ เหตุการณ์วุ่นวายในงานแต่งงาน เจ้าบ่าวสวมเครื่องแบบตำรวจประกอบพิธี ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนตัว 


อย่างไรก็ตาม สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีบทลงโทษทางวินัยอยู่แล้ว หากสอบข็อเท็จจริงพบว่ากระทำผิดจริง ก็จะถูกลงโทษทางวินัย ซึ่งมีการกำหนดบทลงโทษไว้แล้ว เช่น


1. ข้าราชการตำรวจเกี่ยวข้องกับหญิงอื่น หรือชายอื่น โดยที่ตนเองมีภรรยาหรือสามีอยู่แล้ว และเกิดเรื่องเสื่อมเสีย ลงโทษกักขัง 30 วัน


2. ได้หญิงหรือชาย เป็นภรรยาหรือสามี แล้วไม่เลี้ยงดู และเกิดเรื่องเสื่อมเสียหรือเสียหาย ลงโทษกักขัง 30 วัน


3. จดทะเบียนสมรสซ้อน ลงโทษกักขัง 30 วัน


4. ไม่เลี้ยงดูคู่สมรสและบุตร และไม่ยกย่องฐานานุรูป ลงโทษกักขัง 30 วัน


สำหรับการประพฤติตนในลักษณะที่ไม่สมควร ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 ถือว่าเป็นการกระทำผิดวินัยอย่างไม่ร้ายแรง แต่ถ้ามีพฤติกรรมอย่างอื่นร่วมด้วย เช่น ทำหลายครั้ง หลอกเอาเงินทอง ใช้อำนาจหน้าที่บังคับข่มเหง กระทำการอันได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง จะเป็นการกระทำผิดทางวินัยอย่างร้ายแรง ซึ่งมีบทลงโทษที่หนักขึ้น 


ด้าน พ.ต.อ.ปฏิกรณ์ หาญหัตถกิจ ผู้กำกับการ สภ.เมืองชัยนาท ต้นสังกัดตำรวจหนุ่ม  มีคำสั่งให้มีการสืบสวนข้อเท็จจริง  ซึ่งก็จะมีโทษในหลายระดับตามความรุนแรงของความผิดที่มีตั้งแต่โทษกักบริเวณ ไปจนถึงให้ออกจากราชการ แต่ก็ต้องรอผลการสืบสวนข้อเท็จจริงก่อนว่าจะออกมาอย่างไร



   

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง