รีเซต

ศบค.ประชุมนัดแรกยังไม่หารือห้ามประชาชนออกจากบ้าน

ศบค.ประชุมนัดแรกยังไม่หารือห้ามประชาชนออกจากบ้าน
TNN ช่อง16
26 มีนาคม 2563 ( 14:45 )
93
ศบค.ประชุมนัดแรกยังไม่หารือห้ามประชาชนออกจากบ้าน

วันนี้ (26 มี.ค.63) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แถลงการประชุมศูนย์ ศบค.วันแรก ว่า นายกรัฐมนตรี แจ้งให้ที่ประชุมทราบว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสนี้ ดำเนินมาถึงจุดที่รัฐบาล จำเป็นต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อระดมสรรพกำลังของทุกหน่วยงาน พร้อมออกข้อกำหนด เพื่อยับยั้งการระบาด และลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้น

ทั้งนี้ ได้มอบหมายแนวทางการทำงานของศูนย์ อาทิ ให้ผู้รับผิดชอบในแต่ละด้าน เสนอแนวทางปฏิบัติโดยละเอียด และบูรณาการ จัดความร่วมมือทุกภาคส่วนในสังคม ,ติดตามผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อประชาชนต่อการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อเยียวยา และขอให้เชื่อมั่นต่อระบบการแพทย์สาฑารณสุข ให้ระดมบุคลากรทั้งหมดที่มี พร้อมสั่งการส่วนราชการ ปรับแผนการใช้งบประมาณมาใช้ในการสาธารณสุข โดยจะมีการโยกย้ายงบการจัดสัมมนาต่าง ๆ มาใช้ในการยับยั้งการระบาดของเชื้อไวรัสแทน 

นพ.ทวีศิลป์  ยืนยันด้วยว่า ที่ประชุมในวันนี้ ยังไม่ได้มีการห้าม หรือออกมาตรการต่าง ๆ เพิ่มเติม รวมถึงยังไม่มีการพูดคุยถึงการห้ามประชาชนออกจากบ้าน แต่ถ้าประชาชนให้ความร่วมมืออย่างดี ก็ไม่จำเป็นต้องมีการออกกฎใด ๆ เพิ่มเติม

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง