รีเซต

ทหารพราน สกัดจับต่างด้าว ทะลักเข้าเมืองผิดกม. รอยต่อ ตาก-เชียงใหม่

ทหารพราน สกัดจับต่างด้าว ทะลักเข้าเมืองผิดกม. รอยต่อ ตาก-เชียงใหม่
ข่าวสด
4 มีนาคม 2565 ( 12:37 )
107
ทหารพราน สกัดจับต่างด้าว ทะลักเข้าเมืองผิดกม. รอยต่อ ตาก-เชียงใหม่

ข่าววันนี้ 4 มี.ค.2565 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 จัดกำลังพล จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ออกทำการลาดตระเวนเฝ้าตรวจ/พิสูจน์ทราบ และสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ในพื้นที่รับผิดชอบ ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่ออำเภอแม่ระมาด และอำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก กับ อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ตามแผนการเปิดยุทธการสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายและยาเสพติด พื้นที่รอยต่อ

 

 

สามารถตรวจพบจับกุมแรงงานต่างด้าว จำนวน 20 คน แบ่งเป็นชาย จำนวน 15 คน และเป็นหญิง จำนวน 5 คน บริเวณ เจดีย์โค๊ะผะโด๊ะ อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ และได้ทำการขยายผล บริเวณพื้นที่ใกล้เคียง จนสามารถตรวจพบรถยนต์จอดอยู่ จำนวน 1 คัน เป็นรถยนต์ปิคอัพ ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน ขม 2395 ลำพูน จับได้เมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา

 

 

ต่อมาเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 มี.ค.เช่นกัน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 จัดกำลังพล จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ออกลาดตระเวนพิสูจน์ทราบขยายผลพื้นที่โดยรอบ จนสามารถตรวจพบจับกุมแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายเพิ่มเติมอีก จำนวน 18 คน

 

 

แบ่งเป็นชาย จำนวน 12 คน และเป็นหญิง จำนวน 6 คน บริเวณ เจดีย์โค๊ะผะโด๊ะ อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ รวมการจับกุมแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายทั้งสิ้น จำนวน 38 คน แบ่งเป็นชาย จำนวน 27 คน และเป็นหญิง จำนวน 11 คน พร้อมรถยนต์ จำนวน 1 คัน

 

 

ปัจจุบันได้ดำเนินการตรวจคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายขั้นต้น และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง