รีเซต

สุสานในโบลิเวียไม่ยอมรับศพโควิด-19 หวั่นแพร่กระจายเชื้อ

สุสานในโบลิเวียไม่ยอมรับศพโควิด-19 หวั่นแพร่กระจายเชื้อ
TNN ช่อง16
4 กรกฎาคม 2563 ( 18:30 )
108
สุสานในโบลิเวียไม่ยอมรับศพโควิด-19 หวั่นแพร่กระจายเชื้อ

วันนี้ ( 4 .. 63 )สุสานในเมือง โคชาบัมบา ปิดประตู ไม่รับศพผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19  อีกหลายครอบครัวก็ถูกปฏิเสธแบบเดียวกัน 


อย่างไรก็ตาม มาร์ทา กอร์โดวา ผู้สูญเสียน้องสาว ยืนยันว่า น้องของเธอไม่ได้ป่วยโควิด-19 ตาย แต่เสียชีวิตจากอาการหัวใจวาย พร้อมกับวิงวอนขอให้ทางสุสานอนุญาตให้ฝังศพของน้องสาวได้ 


ด้านสุสานแห่งนี้ เมื่อวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมา ได้เร่งขุดหลุมสำหรับฝังศพเป็นการใหญ่ เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการ อย่างไรก็ตาม ยังคงยืนยันว่า จะรับฝังศพเฉพาะผู้เสียชีวิตจากโรคภัยไข้เจ็บอื่น ที่ไม่ใช่โควิด19  และจะไม่รับฝังศพ ที่ยังไม่มีผลตรวจชี้ชัดสาเหตุการเสียชีวิต โคชาบัมบา เป็นเมืองศูนย์กลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 สุสานแห่งนี้จึงเกรงว่าเชื้อโควิด-19 แพร่กระจาย 


อย่างไรก็ตาม รัฐบาลโบลิเวียแก้ปัญหาสุสานไม่รับฝังศพผู้เสียชีวิตโควิด19 ด้วยการฝังศพผู้เสียชีวิตโควิด-19 รวมกันในหลุมขนาดใหญ่ ซึ่งทำกันในหลายพื้นที่ นอกจากนั้นยังมีผู้เสนอให้เผาศพรวมกัน แบบที่ทำอยู่ในเอกวาดอร์ 


โบลิเวียยืนยันยอดผู้ติดเชื้อโควิด19 เมื่อวานนี้ 35,528 คน และยอดผู้เสียชีวิต 1,271 คน นับเป็นตัวเลข ที่ต่ำ หากเทียบกับบราซิล ชิลี และเปรู แต่โบลิเวียเป็นชาติหนึ่ง ที่มีการตรวจหาเชื้อในหมู่ประชาชนน้อย ซึ่งผู้เชี่ยวชาญระบุว่า จำนวนผู้ติดเชื้อที่แท้จริงในประเทศ อาจสูงกว่านี้หลายเท่า


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


  


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง