รีเซต

หมวกกันน็อกสุดไฮเทค “The Quin Quest” พร้อมระบบบลูทูธในตัว

หมวกกันน็อกสุดไฮเทค “The Quin Quest” พร้อมระบบบลูทูธในตัว
TNN ช่อง16
19 พฤศจิกายน 2563 ( 17:07 )
667
หมวกกันน็อกสุดไฮเทค “The Quin Quest” พร้อมระบบบลูทูธในตัว

บริษัทผู้พัฒนาหมวกนิรภัยสำหรับขับรถ “Quin Design” ได้ปล่อยผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นหมวกนิรภัยอัจฉริยะที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ สำหรับผู้ขับขี่จักรยานยนต์แบบท่องเที่ยวทางไกลโดยเฉพาะ ซึ่งตัวหมวกมีระบบการสื่อสารแบบบลูทูธและความสามารถในการจับสัญญาณการชน เพื่อที่จะสามารถส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือเมื่อผู้ขับขี่กำลังตกอยู่ในอันตรายได้อีกด้วย


หมวกนิรภัยดีไซน์ใหม่นี้มีชื่อรุ่นว่า “The Quin Quest” เป็นหมวกแบบเปิดฝาด้านหน้าได้ วัสดุทำจากคาร์บอนเป็นหลัก ตัวหมวกมีช่องระบายอากาศและซับในที่ถอดออกได้ กระจังหน้าป้องกันแดดดีไซน์สวยและตัวป้องกันฝุ่นโคลนที่สามารถถอดออกได้ตามสไตล์การขับขี่ในแต่ละโอกาส นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นอยู่ที่ระบบติดต่อสื่อสารแบบบลูทูธด้านใน โดยมีแผงควบคุมขนาดเล็กอยู่ด้านซ้ายของหมวก แต่ยังไม่มีระบบการสื่อสารแบบ Intercom จะมีแต่เฉพาะตัวอินเทอร์เฟซที่จะเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนให้คุณสามารถโทร ใช้ระบบนำทางหรือฟังเพลงเท่านั้น


จุดที่น่าสนใจคือตัวหมวกมีการตรวจจับการชน เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นตัวระบบจะถูกกระตุ้น และถ้าไม่ปิดตัวกระตุ้นภายในการนับถอยหลังของระบบ มันจะส่งการแจ้งเตือน อีเมล์ และ SMS ไปยังรายชื่อติดต่อฉุกเฉินที่ตั้งไว้ ซึ่งช่วยให้การขอความช่วยเหลือเป็นไปได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น นอกจากนี้ถ้าเกิดเหตุร้ายแรงอื่น ๆ ยังมีระบบ SOS Beacon ที่สามารถเปิดใช้งานเพียงแค่กดปุ่มสามครั้ง ระบบ SOS จะเริ่มนับถอยหลังและส่งพิกัดปัจจุบันของเราให้กับรายชื่อผู้ติดต่อฉุกเฉินเช่นกัน 


ถึงแม้ว่าหมวกจะมีการติดตั้งระบบภายในอยู่มากมาย แต่กลับมีน้ำหนักเบาเพียงแค่ 1.75 กิโลกรัมเท่านั้น และมีราคาอยู่ที่ 699 ดอลลาร์หรือประมาณ 21,265 บาท มีขนาดให้เลือกตั้งแต่ XS-XXXL พร้อมวางขายแล้ววันนี้ที่หน้าเว็บไซต์ของ Quin Design

ขอบคุณข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง