รีเซต

ป.ป.ช.นราธิวาส สอบปม ถนน คสล.เหล็กทิพย์ หลังเกิดน้ำท่วมแล้วถนนทรุด แตกเป็นแผ่นๆ

ป.ป.ช.นราธิวาส สอบปม ถนน คสล.เหล็กทิพย์ หลังเกิดน้ำท่วมแล้วถนนทรุด แตกเป็นแผ่นๆ
ข่าวสด
7 มกราคม 2565 ( 10:49 )
86
ป.ป.ช.นราธิวาส สอบปม ถนน คสล.เหล็กทิพย์ หลังเกิดน้ำท่วมแล้วถนนทรุด แตกเป็นแผ่นๆ

วันที่ 7 ม.ค.2565 นายสุวัฒน์ เสาวรัญ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า สืบเนื่องจากเฟซบุ๊กแฟนเพจ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้เผยแพร่ภาพพร้อมข้อความ ถนน คสล. เหล็กทิพย์ ซึ่งเป็นถนนสายห้าแยก-น้ำตกไอร์ตือดอ หมู่ที่ 1 ต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส โดยระบุว่า ถนนเส้นนี้เกิดการทรุดตัวและแตกหักพังออกเป็นแผ่นๆ หลังเกิดน้ำท่วมเบื้องต้นพไม่มีการเสริมเหล็ก wire mate แต่อย่างใด เมื่อเจอกระแสน้ำแรงๆ จึงพังลงมาอย่างง่ายดาย

 

 

ทางสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดนราธิวาส เมื่อได้รับทราบข้อมูลดังกล่าวจากเพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน และสื่อสังคมออนไลน์ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เร่งนำเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. พร้อมด้วยโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดนราธิวาส ลงพื้นที่เพื่อตรวจข้อสอบข้อเท็จจริงถนน คสล. (คอนกรีตเสริมเหล็ก)

 

 

เบื้องต้นพบว่าเป็นโครงการของสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดนราธิวาส จัดจ้างโดยวิธีคัดเลือก มีบริษัทผู้เสนอราคา 3 ราย ถนนดังกล่าวมีความกว้าง 5 เมตร ระยะทาง 3 กิโลเมตร สิ้นสุดสัญญาจ้างเมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 2563 มี หจก. อังกอร์ ยะลา เป็นผู้รับจ้าง

 

 

ทางด้านสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดนราธิวาส ให้ข้อมูลว่า ถนนดังกล่าวมีเหล็ก wire mate ความกว้างความหนาเป็นไปตามแบบ ช่วงประมาณเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม 2564 เกิดฝนตกหนักน้ำไหลหลาก เป็นเหตุให้ถนนเกิดความเสียหายดังที่เป็นข่าว และทางสำนักงานฯ จะประสานผู้รับจ้างมาซ่อมแซมเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และจะดำเนินการตรวจสอบรวบรวมข้อมูลเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง