รีเซต

YouTube เผยสถิติปี 2020 มีคนใช้มากขึ้น 25%

YouTube เผยสถิติปี 2020 มีคนใช้มากขึ้น 25%
TNN ช่อง16
28 มกราคม 2564 ( 19:43 )
196
YouTube เผยสถิติปี 2020 มีคนใช้มากขึ้น 25%

Susan Wojcicki - CEO ของ YouTube ได้ทำการเขียนบล็อกเกี่ยวกับเหตุการณ์และภาพรวมทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับ YouTube ในปี 2020 รวมไปถึงสถิติต่าง ๆ ซึ่งมีประเด็นที่น่าสนใจมากมาย โดยเราได้สรุปให้อ่านกันง่าย ๆ ดังนี้

  • ช่วงกักตัวไตรมาสแรกของปี 2020 คนทั่วโลกใช้เวลาบน YouTube มากขึ้น 25%
  • มีการใช้เวลาบน YouTube Gaming 1 แสนล้านชั่วโมง
  • ในครึ่งปีแรก มีการไลฟ์สตรีมรายวันเพิ่มขึ้น 45% โดยคอนเทนท์เกี่ยวกับดนตรี คอนเสิร์ต จะมียอดการรับชมที่สูง
  • มีชาเนลบน YouTube เข้าร่วม YouTube Partner Program (YPP) หรือโครงการเข้าถึงเครื่องมือและสร้างรายได้บน YouTube มากขึ้นเป็น 2 เท่า ทาง YouTube จึงโฟกัสไปที่นโยบายที่ให้ความโปร่งใส เนื่องจากมีเหล่าผู้สร้างคอนเทนท์หลาย ๆ คนกังวลเกี่ยวกับนโยบายบนแพลตฟอร์มที่เปลี่ยนเร็วจนปรับตัวไม่ทัน ทาง YouTube จะสื่อสารกับผู้สร้างคอนเทนท์ให้มากขึ้น และหาช่องทางในการเพิ่มรายได้ให้มากขึ้นยิ่งกว่าเดิม โดยในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ทาง  YouTube สร้างรายได้ให้กับคนสร้างคอนเทนท์ไปแล้วกว่า 3 หมื่นล้านดอลลาร์
  • Oxford Economics เผยว่า YouTube มีส่วนสนับสนุน GDP ของสหรัฐฯในปี 2019 ประมาณ 16,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เทียบเท่าได้กับการสนับสนุนงานประจำ 345,000 ตำแหน่ง หรือสหราชอาณาจักรในปี 2019 มีรายได้ประมาณ 1.4 พันล้านปอนด์ต่อ GDP ของอังกฤษและเทียบเท่ากับงานเต็มเวลา 30,000 ตำแหน่ง  ในฝรั่งเศสมีเงินสนับสนุนประมาณ 515 ล้านยูโรต่อ GDP เทียบเท่ากับงานเต็มเวลา 15,000 ตำแหน่ง
  • YouTube จะโฟกัสการนำเสนอเกี่ยวกับ COVID-19 มากขึ้น ให้คนเข้าถึงได้ง่ายขึ้น โดยจะจับมือกับ American Public Health Association, Cleveland Clinic และ Mayo Clinic
  • YouTube กำลังทดสอบตัวกรองใหม่ใน YouTube Studio เพื่อกรองคอมเมนต์ที่ไม่ดีไม่เหมาะสม เพื่อปกป้องผู้สร้างคอนเทนต์จากการถูกคอมเม้นท์แบบบูลลี่
  • YouTube จะทำงานกับทั้งฝ่ายกฎหมายและครีเอเตอร์อย่างใกล้ชิดมากขึ้น ทั้งด้าน Digital Services Act (DSA) ของยุโรป สร้างอีโคซิสเต็มบนอินเทอร์เน็ตที่ปลอดภัยกับผู้ใช้ และ Section 230 ที่ให้อำนาจแพลตฟอร์มลบเนื้อหาได้


สำหรับใครอยากอ่านที่ Susan Wojcicki เขียนไว้ทั้งหมด สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้จากที่นี่ >> [คลิก]


website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

แหล่งที่มา blog.youtube

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง