รีเซต

ผู้การเมืองโอ่งประชุมตั้งชุดสืบสวนหาเบาะแสคนร้ายชิงทอง

ผู้การเมืองโอ่งประชุมตั้งชุดสืบสวนหาเบาะแสคนร้ายชิงทอง
77ข่าวเด็ด
25 พฤษภาคม 2563 ( 08:42 )
44
ผู้การเมืองโอ่งประชุมตั้งชุดสืบสวนหาเบาะแสคนร้ายชิงทอง

 

ราชบุรี  ในวันนี้(25 พ.ค. 63) พล.ต.ต.อนุภาพ  ศรีนวล  ผบก.ภ.จว.ราชบุรี  ได้เรียกประชุมชุดสืบสวนทั้งของ ภ.จว.ราชบุรี  และชุดสืบสวนสภ.เมืองราชบุรี  เพื่อหาเบาะแสของคนร้ายที่ก่อเหตุชิงสร้อยคอทองคำจำนวน 11 เส้นๆละ 1 บาท  ภายในร้านทองจิราวรรณ(เยาวราช) ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 48/9  ถนนเพชรเกษมสายเก่า  สี่แยกต้ นสำโรง  ต.หน้าเมือง  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  โดยใช้อาวุธปืนข่มขู่ ซึ่งเหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 24 พ.ค.63  ที่ผ่านมา

 

 

โดยพล.ต.ต.อนุภาพ  ศรีนวล  ผบก.ภ.จว.ราชบุรี   ก็บอกว่าในวันนี้ได้เรียกประชุมในส่วนของ สภ.เมืองราชบุรี  และสืบสวนจ.ราชบุรี เพื่อแบ่งงานความรับผิดชอบให้แต่ละหน่วยได้ไปดำเนินการ  ทั้งการตรวจสอบร้านทองต่างๆในพื้นที่ว่ามีใครนำทองไปขายในช่วงนี้บ้าง  ในส่วนของการไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนีนั้นก็ขยายเพิ่มพื้นที่ออกไปอีก ซึ่งเริ่มมีความชัดเจนขึ้นบ้างแล้ว  แต่ยังไม่ขอพูดอะไรในตอนนี้เพราะอาจจะมีผลต่อรูปคดี

 

ในส่วนของของร้านนั้นทางสมาคมผู้ประกอบการร้านทองนั้นก็ได้มีมาตราการอยู่แล้วในระดับหนึ่งซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกับทางร้านทองนั้นก้ได้มีการประสานกันตลอดมา  โดยทางสมาคมร้านทองนั้นจะปิดร้านในวันอาทิตย์  และจะเปิดขายในวันจันทร์ถึงวันเสาร์    แต่ในส่วนของร้านทองที่เกิดเหตุนั้นไม่ได้เข้าร่วมกับสมาคมร้านทอง  ซึ่งเราก็จะเพิ่มความเข้มขึ้น  โดยจะเชิญทางสมาคมผู้ประกอบการร้านทองมาร่วมพูดคุยในเรื่องของมาตราการการดูแลรักษาความปลอดภัยในอีกระดับหนึ่ง 

 

ในภาวะเศรษฐกิจอย่างนี้จะมีความเสี่ยงสูงขึ้น   ก็จะขอความร่วมมือกับทางสมาคมร้านทองเพิ่มความเข้ม  ทั้งเรื่องของประตูปิดเปิดอัตโนมัติ  กล้องวงจรปิด ที่ดูคนมาซื้อของในร้านนั้นอาจจะยังใม่เพียงพอ  คงจะต้องเพิ่มกล้องที่ส่องออกไปบริเวณถนนหน้าร้านเพื่อดูว่าลูกค้านั้นใช้รถอะไร  รวมลูกรงภายในร้านซึ่งจะขอให้ทางสมาคมได้เพิ่มความเข้มในเรื่องนี้  และแนวทางในการสังเกตุลูกค้าที่เข้ามาซื้อทอง  และการปฎิบัติของพนักงานขาย  แต่ในส่วนของตำรวจก็จะต้องเพิ่มความเข้มในการตรวจของสายตรวจ ทั้งสายตรวจรถจักยานยนต์   จราจรและสายสืบ  ให้มีความเข้มมากขึ้น

 

 

ด้านพ.ต.อ.ธนู  ฮวบประเสริฐ   รองผบก.ภ.จว.ราชบุรี  ก็บอกว่า  ความเข้มของการตรวจธนาคารร้านทองจริงๆเรื่องนี้ ทางผู้บังคับบัญชาโดยพลตำรวจโท ธนา   ชูวงษ์   ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค7 ได้เน้นย้ำมาตลอด ของเราเคสนี้ก็เป็นวันอาทิตย์ซึ่งปกติทั่วไปก็คือร้านทองจะปิด   เมื่อมันเกิดเหตุช่วงที่ส่วนใหญ่เขาหยุด แต่บางร้านไม่หยุดเดี๋ยวเราจะทำความเข้าใจนโยบายของท่านผู้การ จะเชิญร้านทองมาประชุมหารือ และก็แนวทางการป้องกันต่างๆที่เราจะเตรียมไว้ตามมาตรการที่ได้กำหนดไว้ตามที่ผู้บังคับบัญชาสั่งการ และก็ตามแผนประทุษกรรมที่เราได้สร้างมา ต้องทำความเข้าใจกับทางร้านทอง และที่สำคัญที่สุด พนักงานขาย ต้องสร้างความเข้าใจให้เขา เพราะจากเหตุที่เกิดขึ้นก็ส่วนหนึ่งที่พนักงานขายอาจไม่เข้าใจการป้องกันตัวที่ดี เป็นสิ่งที่เราต้องดำเนินการ ส่วนตำรวจสายตรวจเราได้กำชับไปแล้ว เพิ่มรอบความถี่ในการตรวจมากกว่าเดิมเท่าตัว  ซึ่งไม่ใช่เพราะเกิดเหตุ ปกติวันจันทร์ถึงวันเสาร์ เราเพิ่มไปแล้วตั้งแต่ทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค7ได้สั่งการมา แต่เมื่อมันมีเหตุเกิดขึ้นเราจึงคุมเข้มการตรวจของธนาคารร้านทองให้มากขึ้นอีก

 

ส่วนที่ร้านทองที่ถูกก่อเหตุนั้นก็ยังคงเปิดขายตามปกติ  แต่มีพนักงานมายืนที่หน้าร้านเพิ่มขึ้นเพื่อช่วยสอดส่องดูแลลูกค้า   และยังคงมีลูกค้าเข้าไปใช้บริการเหมือนปกติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง