รีเซต

โอกาสแจ้งเกิดของอินฟลูเอนเซอร์ Partipost เปิดตัวทางการในไทย

โอกาสแจ้งเกิดของอินฟลูเอนเซอร์ Partipost เปิดตัวทางการในไทย
TNN ช่อง16
8 สิงหาคม 2567 ( 10:46 )
10
โอกาสแจ้งเกิดของอินฟลูเอนเซอร์ Partipost เปิดตัวทางการในไทย

พาร์ติโพสต์ (Partipost) แพลตฟอร์มอินฟลูเอนเซอร์มาร์เก็ตติ้งสัญชาติสิงคโปร์ ประกาศเปิดตัวให้บริการอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เป็นการเปิดโอกาสไม่เพียงแค่อินฟลูเอนเซอร์ไทยที่มีชื่อเสียงอยู่แล้ว แต่รวมถึงคนทั่วไปให้สามารถเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์และอินฟลูเอนเซอร์ได้ เพียงมีผู้ติดตามมากกว่า 200 คนก็สามารถเป็น Partiposter เข้าร่วมแคมเปญเชื่อมต่อกับแบรนด์ต่าง ๆ และสร้างรายได้ผ่านคอนเทนต์ของตนเอง ด้วยชุมชนที่เติบโตกว่า 3,000 อินฟลูเอนเซอร์ในประเทศไทย




 แนวโน้มสำคัญด้านการตลาดออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พบว่าแบรนด์ให้ความสำคัญกับไมโครอินฟลูเอนเซอร์และนาโนอินฟลูเอนเซอร์มากขึ้น เนื่องจากกลุ่มนี้มีสามารถสร้างอัตราการมีส่วนร่วม (Engagement Rate) ที่สูงกว่า และสร้างการเชื่อมต่อที่จริงใจกับกลุ่มผู้ชมได้ และความนิยมที่เพิ่มขึ้นของเนื้อหาวิดีโอสั้นบนแพลตฟอร์มอย่าง TikTok Instagram Reels และ YouTube Shorts ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ควบคู่ไปกับการใช้งานไลฟ์สตรีมมิ่งที่เพิ่มมากขึ้นสำหรับการเปิดตัวสินค้า, การถาม-ตอบ และกิจกรรมการชอปปิง

 

สำหรับประเทศไทย หมวดสินค้าที่ยังคงได้รับความนิยมสูงสุด ได้แก่ ความงาม แฟชั่น อาหาร และท่องเที่ยว อย่างไรก็ตาม มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญไปยังหมวดหมู่เฉพาะกลุ่มที่มีอิทธิพลเพิ่มมากขึ้น ปัจจุบัน ประเภทคอนเทนต์ยอดนิยม 3 อันดับแรกของไทย ได้แก่ 1. ความงามและแฟชั่น 2. ศิลปะและบันเทิง 3. อาหารและเครื่องดื่ม โดยภาพรวมของตลาด กลุ่มแบรนด์อาหารและเครื่องดื่มมีการใช้จ่ายงบประมาณสำหรับแคมเปญอินฟลูเอนเซอร์มากที่สุด โดยคิดเป็น 39% ของงบประมาณทั้งหมด ตามมาด้วยความงามและแฟชั่น 17.4% และหมวดหมู่แกดเจ็ตและยานยนต์ได้ก้าวขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 3 โดยครองส่วนแบ่งงบประมาณถึง 10.6%

 

โดยอินฟลูเอนเซอร์เฉพาะทางที่มีอิทธิพลเพิ่มขึ้น ได้แก่  ฟิตเนส ไลฟ์สไตล์มังสวิรัติ และการรีวิวเทคโนโลยี ซึ่งช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเฉพาะได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการเสวนาครั้งนี้ได้รับเกียรติจากผู้นำในวงการอย่าง คุณภวัต เรืองเดชวรชัย, ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทมีเดีย อินเทลลิเจนซ์กรุ๊ป จํากัด,คุณกนกกุล ช้างพันธ์, รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท คลูก เทคโนโลยี (ประเทศไทย)] และตัวแทนของคอนเทนต์ครีเอเตอร์ จ๊ะจ๋า แดนดาว ยมาภัย และ ฟรัง นรีกุล เกตุประภากร ร่วมแบ่งปันมุมมองที่น่าสนใจ


คุณโจนาธาน เอ้ก ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง Partipost กล่าวว่าประเทศไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงสำหรับการตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์ แพลตฟอร์ม Partipost จึงช่วยเปิดโอกาสให้ทุกคน ตั้งแต่ผู้ใช้โซเชียลมีเดียหน้าใหม่ไปจนถึงอินฟลูเอนเซอร์ที่มีชื่อเสียง สามารถร่วมงานกับแบรนด์ชั้นนำและสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ผู้ชมในท้องถิ่นได้

 

คุณภวัต เรืองเดชวรชัย, ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทมีเดีย อินเทลลิเจนซ์กรุ๊ป จํากัด กล่าวว่า “เทคโนโลยีดิจิทัลได้เปลี่ยนวิถีชีวิตของผู้คนในสังคมจากภูมิทัศน์สื่อที่เปลี่ยนแปลงไป ผู้บริโภคยุคใหม่มีความหลากหลายและเฉพาะตัวมากขึ้น มองหาการสื่อสารที่จริงใจ ตรงไปตรงมา เกี่ยวข้องและโดนใจ เปลี่ยนการทำการตลาดจากในอดีตไปโดยสิ้นเชิง การมาของ Generative AI และเครื่องมือสร้างคอนเทนต์ที่ล้ำสมัย เข้าถึงง่าย ประกอบกับสภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวน เอื้อให้ผู้ที่รู้เท่าทันสามารถคว้าโอกาสในการเป็นส่วนหนึ่งของนิเวศน์การตลาด ผู้บริโภคธรรมดากลับทรงอิทธิพลมากขึ้น สามารถสร้างและเผยแพร่ความคิดเห็นที่ส่งผลต่อแบรนด์ได้อย่างกว้างขวาง แบรนด์จึงต้องมุ่งสร้างสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับลูกค้า ผสานความจริงใจเข้ากับเทคโนโลยีอย่างลงตัว เพื่อหล่อหลอมความเชื่อมั่นและความภักดีของลูกค้าในสภาวะตลาดที่ไม่เคยหยุดนิ่ง”

 

คลูก เทคโนโลยี เป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้รับประสบการณ์ที่ดีจากการร่วมงานกับ Partipost โดย คุณกนกกุล ช้างพันธ์ รองผู้อำนวยการด้านการตลาด บริษัท คลูก เทคโนโลยี (ประเทศไทย) กล่าวว่าการเป็นพันธมิตรกับ Partipost ได้ช่วยสนับสนุนและส่งเสริมให้กลยุทธ์การตลาดของเราแข็งแรงขึ้น ด้วยแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่าย และเครือข่ายอินฟลูเอนเซอร์ที่กว้างขวางของ Partipost ช่วยให้เราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

 

Partipost นำเสนอแพลตฟอร์มที่ใช้งานสะดวกและเข้าใจง่าย  ปัจจุบันดำเนินการใน 8 ตลาดรวมถึง สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ไต้หวัน มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม ฮ่องกง และไทย มีเครือข่ายอินฟลูเอนเซอร์ที่กว้างขวาง และเครื่องมือที่ทรงพลังสำหรับการจัดการและวิเคราะห์แคมเปญช่วยให้แบรนด์เชื่อมต่อกับผู้ชมได้อย่างเป็นธรรมชาติและสนับสนุนอินฟลูเอนเซอร์ในการเพิ่มการเข้าถึงและการทำงานร่วมกับแบรนด์ชั้นนำ 



ที่มาข้อมูลและรูปภาพ หมายข่าวประชาสัมพันธุ์ Partipost

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง