รีเซต

เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน ห่วงความปลอดภัย หลังมี "โดรน" บินแถวบ้านแล้ว 5 ครั้ง!!!

เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน ห่วงความปลอดภัย หลังมี "โดรน" บินแถวบ้านแล้ว 5 ครั้ง!!!
มติชน
28 พฤษภาคม 2563 ( 12:53 )
87
เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน ห่วงความปลอดภัย หลังมี "โดรน" บินแถวบ้านแล้ว 5 ครั้ง!!!

 

เว็บยาฮูรายงาน เจ้าชายแฮร์รี และ ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ หรือ เมแกน มาร์เคิล พระชายา ทรงกังวลเรื่องความปลอดภัยของครอบครัว หลังมี “โดรน”บินวนที่บ้านพักในลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกาในระดับต่ำราว 20 ฟุตแล้ว 5 ครั้งเพื่อจะถ่ายรูปของเจ้าชายแฮร์รี พระชายา และอาร์ชี พระโอรสพระชันษา 1 ปี

 

เว็บยาฮู อ้าง The Daily Beast อ้างแหล่งข่าววงในเปิดเผยว่า เจ้าชายแฮร์รี พระชายา ไม่คาดฝันที่จะถูกสื่อรุกล้ำความเป็นส่วนตัวในบ้านใหม่ของครอบครัวถึงระดับนี้ โดยบ้านที่ครอบครัวเจ้าชายแฮร์รีทรงพำนักอยู่ เป็นคฤหาสน์ของ ไทเลอร์ เพอร์รี นักแสดง ผู้กำกับ และ โปรดิวเซอร์ผิวสี ซึ่งยังไม่ทราบชัดเจนว่า ทรงเช่าอยู่หรือไม่?

 

แหล่งข่าวงในยังยืนยันว่า เจ้าชายแฮร์รี ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ทรงจ้างและจ่ายค่าทีมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยด้วยเงินของพระองค์เอง ไม่ได้ใช้เงินของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระบิดาเจ้าชายแฮร์รีอย่างที่เป็นข่าว

 

เดอะ เดลี บีสต์ กล่าวว่า เหตุการณ์มีโดรนบินอยู่เหนือบ้านพักครอบครัวเจ้าชายแฮร์รีอย่างน้อย 5 ครั้ง มีการแจ้งต่อกรมตำรวจลอสแองเจลิส ระบุว่าเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 ,19,20,21 และ 25 พฤษภาคม โดยโดรนดังกล่าวเชื่อว่า เป็นฝีมือของปาปาราซซีที่ต้องการแอบถ่ายรูปของเจ้าชายแฮร์รี พระชายา พระโอรส แต่ด้วยความที่ก่อนหน้านี้ ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ เคยถูกขู่ฆ่าในช่วงเวลาที่เสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี ดังนั้นการที่มีโดรนมาบินรอบบ้านแบบนี้ จึงยิ่งเพิ่มความกังวลสำหรับทั้งสองพระองค์

 

“ทั้งสองพระองค์เห็นโดรนบินอยู่ และเดาว่าน่าจะเป็นฝีมือของพวกช่างภาพ แต่ทั้งสองพระองค์ก็อดคิดไปมากกว่านั้นไม่ได้ เพราะเมแกนเคยได้รับคำขู่ฆ่าจากการเหยียดสีผิวในช่วงเวลาที่เข้าพิธีเสกสมรส แต่ถึงไม่ใช่อย่างนั้น คุณลองคิดดูว่า หากเป็นคุณเจอแบบนี้ คุณจะรู้สึกอย่างไร เมื่อมีโดรนมาบินอยู่เหนือศีรษะคุณ 20 ฟุต ขณะคุณกำลังเล่นกับลูกชาย มันดูเหมือนผู้คนจะลืมนึกไปว่า ทั้งสองพระองค์ก็เป็นมนุษย์คนหนึ่ง เป็นครอบครัวหนึ่ง ที่ไม่ได้ร้องขอการปฎิบัติที่เป็นพิเศษ พวกเขาแค่ต้องการร้องขอความปลอดภัยที่พวกเราทุกคนหวังจะได้รับเมื่ออยู่ภายในบ้านของเรา”

 

โฆษกของกรมตำรวจลอสแองเจลิส เปิดเผยว่าเหตุการณ์โดรนบินเหนือที่พักครอบครัวเจ้าชายแฮร์รี เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม เกิดเมื่อเวลา 11.12 น โดยว่า ” ผู้ต้องสงสัยที่ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร นำโดรนขึ้นบินเหนือที่พักดังกล่าว โดยถูกเห็นครั้งสุดท้ายที่โคลด์วอเตอร์ แคนยอน”

 

ขณะที่เหตุการณ์โดรนบินเมื่อวันเมมโมเรียล เดย์ หรือวันรำลึกถึงทหารผ่านศึก เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา เกิดขึ้นระหว่างเจ้าชายแฮร์รี พระชายา กำลังเล่นอยู่กับอาร์ชี พระโอรสที่ริมสระว่ายน้ำที่บ้าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง