รีเซต

งานบวชสุดปัง! ธีมบ้านบางระจัน วัดโสภา สิงห์บุรี

งานบวชสุดปัง! ธีมบ้านบางระจัน วัดโสภา สิงห์บุรี
TNN ช่อง16
11 พฤศจิกายน 2563 ( 11:53 )
896
งานบวชสุดปัง! ธีมบ้านบางระจัน วัดโสภา สิงห์บุรี

บรรยากาศความสนุกสนานครึกครื้น ในพิธีอุปสมบทของ นาย ภานุพงศ์ รัตนปรากฏ ซึ่งจัดขึ้นที่วัดโสภา ตำบลโพประจักษ์ อำเภอท่าช้าง จังหวัดสิงห์บุรี เมื่อวานนี้ (10 พ.ย.63) 

บรรดาญาติพี่น้อง เพื่อนฝูงหลายร้อยคน ที่มาร่วมงานต่างพร้อมใจกันแต่งชุดนักรบโบราณ ตามธีมงานบ้านบางระจัน ขณะที่ขบวนแห่นาคเดินวนรอบโบสถ์ ก็เป็นไปอย่างสนุกสนาน ดูแปลกตาเพราะนางรำ และนักรบ ต่างออกลีลาเต้นสุดมัน 



ส่วนสาเหตุที่จัดธีมงานบวชแบบนี้ เจ้าภาพ คือ นายสมศักดิ์ และนางฐิติกาญจน์ รัตนปรากฏ พ่อ-แม่นาค เผยว่า เนื่องจากครอบครัวประกอบอาชีพค้าขายอยู่ที่ตลาดบ้านระจัน ซึ่งเป็นตลาดย้อนยุคที่มีชื่อเสียงในจังหวัดสิงห์บุรี 

ส่วนบรรดาแขกเหรื่อและเพื่อนฝูงลูกชายที่มาร่วมงานส่วนใหญ่ก็เป็นพ่อค้าแม่ค้าในตลาด จึงนัดหมายกันแต่งกายมาร่วมงานบวชแบบนี้ เพื่อให้วิญญาณปู่ย่าวีรชนได้ร่วมอนุโมทนา และสืบสานประเพณีอันดีงามด้วย ส่วนคนที่แต่งกายปกติ ก็สามารถเข้าร่วมงานได้ไม่ว่ากัน เพราะไม่ได้บังคับว่าทุกคนต้องใส่ 



นายสมศักดิ์ พ่อของนาค ให้สัมภาษณ์ถึงกับน้ำตาคลอ เพราะดีใจที่แขกเหรื่อพร้อมใจแต่งกายชุดนักรบชาวบ้านบางระจัน มาช่วยงานบวชลูกชาย และบอกว่า มีความสุขมาก และขอบใจทุกคนที่มาร่วมงาน



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง