รีเซต

งาน WWDC2020 Apple เปิดตัว iOS 14 ปรับลุคหน้าจอโฮมสกรีนใหม่

งาน WWDC2020 Apple เปิดตัว iOS 14 ปรับลุคหน้าจอโฮมสกรีนใหม่
TNN ช่อง16
23 มิถุนายน 2563 ( 11:58 )
994
งาน WWDC2020 Apple เปิดตัว iOS 14 ปรับลุคหน้าจอโฮมสกรีนใหม่

วันนี้ (23 มิ.ย.63) งาน "Worldwide Developer Conference 2020" (WWDC 2020) ปีนี้จัดงานผ่านทางออนไลน์ เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 

แอปเปิลเปิดงานด้วยการเปิดตัวระบบปฏิบัติการใหม่สำหรับไอโฟน (iPhone) นั่น คือ iOS 14 ที่มีลูกเล่นเพิ่มเติมคือ App Library เป็นหน้าใหม่ของหน้าจอโฮม (home screen) ที่จะพบเมื่อผู้ใช้ปาดหน้าจอไปจนถึงหน้าสุดท้าย ระบบจะจัดเรียงและแยกประเภทของแอปทั้งหมดที่มี แล้วไฮไลต์แอปที่ใช้งานมากที่สุด 

 

Widgets หรือชุดคำสั่งขนาดเล็ก ตอนนี้จะอยู่บนหน้าจอโฮมตลอดเวลา เคียงข้างไอคอนแอปพลิเคชันต่างๆ ไม่ได้ถูกซ่อนเอาไว้เหมือนในปัจจุบัน 

นอกจากนี้ฟีเจอร์ Picture-in-picture หรือระบบแสดงภาพที่กำลังดูอยู่เป็นจอเล็กที่มุมของจอใหญ่ ซึ่ง iPad มีมาตั้งแต่ iOS9 ตอนนี้มาอยู่บน iPhone แล้ว

 

บทความที่เกี่ยวข้อง  

มีอะไรใหม่บน iOS 14, iPadOS 14, macOS Big Sur, tvOS 14 และ watchOS 7

 

ด้าน Siri อินเตอร์เฟซ ถูกยกเครื่องใหม่ ไม่ต้องใช้เต็มหน้าจอ เพิ่มฟีเจอร์เปลี่ยนคำพูดเป็นคำศัพท์ speech-to-text เพื่อความรวดเร็วในการใช้งาน 

ขณะที่ แอป Messages สามารถปักหมุดการสนทนา และสามารถตั้งการแจ้งเตือนข้อความกลุ่ม ให้เตือนเฉพาะเวลาที่ชื่อของผู้ใช้งานถูกพูดถึงได้แล้ว

ส่วนแอป  Maps จะเพิ่มแผนที่ใหม่ของสหราชอาณาจักร, ไอร์แลนด์ และแคนาดา ในช่วงปลายปีนี้ รวมทั้งเพิ่มการบอกเส้นทางจักรยานบนแผนที่ เฉพาะบางเมืองในสหรัฐฯ, ปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ เป็นต้น

 

ด้าน iPad OS ก็มีฟีเจอร์ใหม่ๆ เกือบทั้งหมดของ iOS 14 แต่ก็มีลูกเล่นใหม่ๆ โดยแอปเปิลเปลี่ยน UI ค้นหาของไอแพดใหม่ ไม่ต้องใช้งานเต็มหน้าจออีกต่อไป แต่จะแสดงผลเป็น Tab และค้นหาได้ลึกขึ้นด้วย ขณะที่ Apple Pencil จะทำงานผ่านโปรแกรมอื่นๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นการวาดรูป ถ้าเครื่องจับได้ว่าวาดเส้นหรือรูปร่างจะเปลี่ยนแปลงเป็นเส้น หรือจะเป็นการเพิ่ม Hilight ของข้อความ ผ่านการทำงานของ Machine Learing  

การสร้าง Folder สามารถเขียนด้วย Apple Pencil เขียนเป็นตัวอักษรได้ แต่ว่าภาษาไทยยังไม่แน่ใจว่าได้หรือยัง

ส่วนหูฟังไร้สายของแอปเปิล ที่สามารถสลับการใช้งานระหว่างอุปกรณ์ได้อัตโนมัติแล้ว เช่น เมื่อผู้ใช้เล่นวิดีโอบน iPad ก็จะได้ยินเสียงดนตรีจาก AirPods และหากมีสายโทรเข้าที่ iPhone AirPods ก็จะสลับมาเล่นเสียงโทรศัพท์โดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังมีระบบฟังเสียง 360 องศา แต่ใช้งานในบน AirPods Pro เท่านั้น

 

สำหรับ iPhone รุ่นที่ได้ไปต่อรองรับ iOS 14 ได้แก่ iPhone 11 iPhone 11 Pro iPhone 11 Pro Max iPhone XS iPhone XS Max iPhone XR iPhone X iPhone 8 iPhone 8 Plus iPhone 7 iPhone 7 Plus iPhone 6s iPhone 6s Plus iPhone SE รุ่นแรก iPhone SE (2020) iPod touch รุ่นที่ 7

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง