รีเซต

สาวโอด ไปโรงพยาบาลเงียบสงัด แถมเจอพูดเจ้าหน้าที่พูดไม่ดี

สาวโอด ไปโรงพยาบาลเงียบสงัด แถมเจอพูดเจ้าหน้าที่พูดไม่ดี
มติชน
4 มิถุนายน 2563 ( 09:38 )
306
สาวโอด ไปโรงพยาบาลเงียบสงัด แถมเจอพูดเจ้าหน้าที่พูดไม่ดี

 

หญิงชาวอำเภอรัตนวาปี หนองคาย พาหลานชายป่วยไปหาหมอที่ รพ.รัตนวาปี แต่เช้าตรู่ สุดงง รพ.เงียบราวป่าช้า เดินรอบตึกไม่พบแพทย์ พยาบาล อึ้งหนักหลังพบเจ้าหน้าที่ชายคนหนึ่งบอกถ้าใกล้ตายจะตามหมอให้ จนต้องพาหลานข้ามอำเภอไปรักษาตัว ก่อนโพสต์รับไม่ได้ วอนปรับปรุงการบริการ ขณะที่ทาง รพ. ขอให้คณะกรรมการบริหาร รพ.ตรวจสอบข้อมูลก่อน

 

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ keaw kanjana โพสต์คลิปวิดีโอและข้อความระบุว่า “เป็นครั้งแรกที่เจอ รพ.เงียบสงัดเหมือนป่าช้า เกิดมาก็พึ่งรู้ว่าหมอ พยาบาล ต้องรอรักษาคนป่วยตอนเวลาทำการ คนเจ็บเขาเลือกเวลาเป็นไม่ได้นะ แล้วยังมาบอกว่า…ขั่นสิตายอีหลีสิโทรเอิ่นหมอให้ ณ เวลา 06.50 น. #ช่วยๆกันแชร์นะคะควรปรับปรุงด่วน สงสารคนที่ไม่รอรักษา

 

จากคลิปพบว่าที่เกิดเหตุเป็นโรงพยาบาลรัตนวาปี อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย ผู้สื่อข่าวจึงไปตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พบว่ามีแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลให้การตรวจรักษาคนไข้ตามปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลหญิงรายหนึ่งซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อ ให้ข้อมูลเพียงสั้น ๆ ว่า เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุดราชการจึงทำให้มีบุคลากรทางการแพทย์น้อยกว่าปกติ แต่ก็ยังให้การรักษาผู้ป่วยเช่นเคย

 

ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ นั้น ขอให้คณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลได้หารือกันก่อนจะเปิดเผยได้ ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้สอบถามผู้ป่วยและญาติที่มารับบริการที่โรงพยาบาลรัตนวาปี ก็ระบุว่า เคยมารักษาตัวที่นี่ประจำ ทางเจ้าหน้าที่ให้บริการดี พูดคุยเป็นกันเอง มาทุกครั้งก็บริการปกติ บางครั้งก็ต้องรอนิดหน่อย เพราะหมออาจจะรักษาผู้ป่วยรายอื่นอยู่ก็เป็นได้

 

ทางด้าน นางสาวกาญจนา จอดนอก อายุ 32 ปี เจ้าของโพสต์ ที่บ้านโนนดู่ ต.นาทับไฮ อ.รัตนวาปี ซึ่ง น.ส.กาญจนา ได้เล่าว่าก่อนผู้สื่อข่าวจะไปถึงได้มีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลรัตนวาปี มาพูดคุยและขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและเดินทางกลับไปแล้ว โดยเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น เช้าวันนี้ ประมาณ 06.50 น. หลานชายวัย 1 ขวบ ของตนไม่สบาย

 

ตนจึงพาไปพบแพทย์ พอไปถึงก็ต้องแปลกใจเพราะโรงพยาบาลเงียบมากผิดปกติ จึงได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปแล้วเดินไปดูเรื่อย ๆ ก็พบผู้ป่วยและญาติจำนวนหนึ่งมารอตรวจรักษาเช่นกัน จนกระทั่งมีชายคนหนึ่งคาดว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลโผล่หน้าออกมาจากเคาน์เตอร์

 

แล้วพูดจากับตน (ตามคลิป)ว่า ขั่นสิตายอีหลีสิโทรเอิ่นหมอให้ (ถ้าจะตายจริงจะโทรตามหมอให้) ตนได้ยินดังนั้นก็รู้สึกโกรธมาก เพราะพูดจาไม่ดี ตนรออีกไม่นาน สงสารหลานไม่อยากรออีกแล้ว จึงตัดสินใจขับรถพาหลานไปยังโรงพยาบาลโพนพิสัย ซึ่งอยู่อำเภอใกล้กัน แพทย์ รพ.โพนพิสัย ระบุว่า หลานชายลำไส้อักเสบ และจัดยาให้กลับไปกินที่บ้าน

 

ตนเห็นว่าพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ชายคนดังกล่าวไม่เหมาะสม จึงได้โพสต์เฟซบุ๊กเพื่อหวังจะให้มีการปรับปรุงการบริการ ประชาชนที่ดีกว่านี้ แต่ตอนนี้ก็ไม่ได้ติดใจเอาความแล้ว ซึ่งเท่าที่เคยไปรับการรักษาเขาก็ดูแลดี มาโดยตลอดไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง