รีเซต

หมอแล็บแพนด้า ไขข้อสงสัย ทำไมฉีดวัคซีนเต็มแขนยังติดโควิด-19 ได้อีก?

หมอแล็บแพนด้า ไขข้อสงสัย ทำไมฉีดวัคซีนเต็มแขนยังติดโควิด-19 ได้อีก?
TNN ช่อง16
20 กรกฎาคม 2565 ( 13:22 )
100
หมอแล็บแพนด้า ไขข้อสงสัย ทำไมฉีดวัคซีนเต็มแขนยังติดโควิด-19 ได้อีก?

วันนี้( 20 ก.ค.65) ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง เจ้าของแฟนเพจ "หมอแล็บแพนด้า" ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนโควิดและการติดเชื้อ โดยระบุข้อความว่า

"ทำไมเราฉีดวัคซีนเต็มแขนแล้วมันยังติดเราได้อีก!!! อย่างที่เราตามข่าวกันทุกวัน ล่าสุดโอมิครอนมันกลายพันธุ์แตกย่อยเป็น BA.4 BA.5 ซึ่งกลายพันธุ์ 80-85 ตำแหน่ง และ BA.2.75 ตัวใหม่ ที่มีรายงานว่าเข้าไทยมาแล้ว กลายพันธุ์ประมาณ 100 ตำแหน่ง 

ผมจะขอสมมติว่า’โควิด’เป็นผู้ก่อการร้ายก็แล้วกันครับ การกลายพันธุ์ก็เหมือนการปลอมตัวของผู้ก่อการร้าย มันเอาหนวดปลอมมาติด ใส่วิก ใส่หมวก หรือเขียนขอบตาดำ 55555 เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจับได้ 

การฉีดวัคซีนเข้าสู่ร่างกาย มันคือการเอาชิ้นส่วนของผู้ก่อการร้าย ส่งไปให้ทีมตรวจคนเข้าเมืองดู ไม่ว่าจะเป็น หน้าตา จมูก ตา ปาก แขน ขา ให้จำไว้ว่าถ้าเจอหน้าตาแบบนี้ ให้รีบจับและส่งต่อทีมงานรักษาความปลอดภัย เช่น ตำรวจ ทหาร ให้ช่วยกันจัดการผู้ก่อการร้าย ยิ่งเราฉีดเข็มกระตุ้นมันก็เหมือนการซ้อมใหญ่หลายๆครั้งให้แน่ใจ เวลาเจอผู้ก่อการร้ายเข้ามาจริงๆ ทุกฝ่ายที่ดูแลความปลอดภัยจะได้รีบกรูกันเข้ามาจัดการได้อย่างแม่นยำ

แต่มันไม่ได้กระจอกอย่างที่คิด มันก็เลยพรางตัว ด้วยการติดหนวด ใส่วิก ใส่หมวก จนมันผ่านตม.เข้ามาได้ ปลอมตัวเป็นพยัคฆ์ร้าย BA.4 , BA.5 

แต่ยังโชคดีที่มันเปลี่ยนแค่ชุดภายนอก เนื้อแท้มันก็คือโควิดที่มีพฤติกรรมการก่อการร้ายแบบเดิมๆ เช่น แย่งขนมเด็ก เอามือจิ้มตูด ทำลายข้าวของ ปล่อยลมยางรถ 

แต่บางคนที่มันสังเกตเห็นว่าอ่อนแอมาก เช่น คนแก่ คนที่มีโรคประจำตัว มันอาจจะรังแกหนักด้วยการวางระเบิดก็ได้  

การฉีดวัคซีนรุ่นใหม่ๆ ก็เหมือนการเอาภาพผู้ร้ายหน้าตาอัปเดต ส่งให้ทีมรักษาความปลอดภัยดูนั่นเอง เห็นว่าหลายเจ้ากำลังผลิตอยู่ครับ

เพราะฉะนั้น ก่อนที่ผู้ก่อการร้ายจะถึงด่านตรวจคนเข้าเมือง เราต้องใส่แมสก์กันมันไว้ก่อน เพราะตอนนี้ทีมงานรักษาความปลอดภัยของเรากำลังงงกับการปลอมตัวของผู้ร้ายอยู่ 55555 

อย่าให้มันเข้ามาได้จะดีที่สุด เราจึงควรใส่แมสก์ไว้ตลอดเวลาเมื่ออยู่กับคนหมู่มากยังไงล่ะครับ" 





ที่มา หมอแล็บแพนด้า

ภาพจาก หมอแล็บแพนด้า / AFP

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง